1. Màn trình diễn được coi ổn nhất của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 nằm ở trận hoà Thái Lan 2-2 giúp đội bóng xứ Vạn đảo “tăng giá” trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa đã đủ cho Indonesia cản bước thầy trò HLV Park Hang Seo ở cuộc đối đầu vào đêm nay, lúc 23h45 ngày 7/6, khi tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn về cả kinh nghiệm lẫn chuyên môn.

Cửa chiến thắng cho tuyển Việt Nam là khả quan, và nếu đoàn quân của HLV Park Hang Seo làm được, cơ hội giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 rất rộng mở cũng như giảm áp lực cho các trận đấu với Malaysia, UAE.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng trước Indonesia

2. Cơ hội đánh bại Indonesia không nhỏ, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có những mối lo rất lớn, bởi nếu xảy ra, con đường đi tiếp thêm khó khăn hơn rất nhiều.

Điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc lo sợ không gì khác là câu chuyện đến từ các trọng tài, vấn đề mà chính HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin hay một số quan chức của VFF đã chứng kiến tận mắt ngay ở trận đấu Indonesia gặp Thái Lan.

Ở trận hoà 2-2 của Indonesia, rõ ràng đội bóng xứ Vạn đảo nhiều lần được hưởng lợi từ các quyết định của tổ trọng tài. Bởi vậy sau trận đấu nhiều cầu thủ Thái Lan đã vây quanh các vua sân cỏ đến từ Bahrain và Saudi Arabia phản ứng cho thấy nỗi bức xúc ấy không phải là tự nhiên.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo đang lo lắng vấn đề trọng tài

Lo bởi các quyết định ở trận đấu với Indonesia rất dễ ảnh hưởng đến chặng đường còn lại của tuyển Việt Nam, vì lúc này Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Linh chỉ cần dính thêm 1 thẻ sẽ bị treo giò trận kế tiếp.

Cần nhớ rằng, lo lắng này không hề mơ hồ bởi UAE chính là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam chứ chẳng phải ai khác. Vì vậy nếu trọng tài “hỗ trợ” đội chủ nhà từ xa cũng chẳng có gì mà lạ.

3. Tới thời điểm hiện tại, hẳn Indonesia vẫn chưa thể nguôi ngoai với thất bại trước U22 Việt Nam ở SEA Games 2019. Lý do khó trôi lại không chỉ vì kết quả mà còn chuyện Đoàn Văn Hậu gây ra chấn thương với "nhạc trưởng" Evan Dimas.

Rất đáng lo và không may khi lứa cầu thủ từng thua Đoàn Văn Hậu ở SEA Games 2019 ấy lại đang là chủ lực tại tuyển Indonesia, cho nên sự e ngại về việc đội bóng xứ vạn đảo sẵn sàng trả đũa chẳng phải vô cớ.

{keywords}
cho tới đôi chân của các học trò

Thậm chí bỏ qua chuyện ân oán thì cách đá rất rát từ Indonesia thực sự cũng đủ làm HLV Park Hang Seo phải thận trọng với đôi chân của các học trò, trong đó vốn nhiều người mới trở lại sau chấn thương.

Không hết chân hay thoải mái chơi bóng rõ ràng sẽ khó mà đánh bại Indonesia, ngược lại chơi tất tay ở trận đấu này sẽ tiềm ẩn rủi ro cho 2 chặng đường còn lại.

Đánh bại Indonesia không khó, nhưng rất có thể HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam phải trả giá nếu thiếu khôn ngoan trong các phương án sử dụng con người cũng như kiểm soát cái đầu lạnh ở trận đấu này.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam cần dè chừng 5 cầu thủ này của Indonesia

Tuyển Việt Nam cần dè chừng 5 cầu thủ này của Indonesia

Tuyển Việt Nam phải thận trọng với 5 ngôi sao Indonesia, để hướng đến chiến thắng và củng cố ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam sẽ thắng Indonesia'

Tiền đạo Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam sẽ thắng Indonesia'

Tiến Linh đánh giá Indonesia khác nhiều so với trận lượt đi nhưng tuyển Việt Nam vẫn rất tự tin giành chiến thắng ở trận đấu ngày 7/6.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park dùng bài gì để 'trị' Indonesia?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park dùng bài gì để 'trị' Indonesia?

Indonesia dù tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng đừng lo HLV Park Hang Seo đã có kế sách để giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.