"Dù tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia nhưng thực tế đã thể hiện được nhiều sự mới mẻ. Tuyển Việt Nam còn 9 trận đấu nữa để trui rèn, rút kinh nghiệm, trước mắt là trận gặp Australia.

Khá đáng tiếc là Đình Trọng dính chấn thương. Tôi đã rất vui khi Đình Trọng có thể thi đấu với cường độ cao, tuy nhiên sau trận anh lại tái phát chấn thương. Ngoài ra, Duy Mạnh bị treo giò vắng mặt trận này.

Hy vọng là Thành Chung và Quế Ngọc Hải có thể trạng tốt nhất. Nếu mất một trong hai vị trí này, hàng thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh", BLV Quy Huy phân tích về những tổn thất của hàng thủ tuyển Việt Nam.

{keywords}
Thành Chung và Quế Ngọc Hải chơi tốt trong trận gặp Saudi Arabia 

"Ngoài 2 cầu thủ này, còn có Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Tấn Tài hay sự trở lại của Bùi Tiến Dũng. Nhưng thực sự tôi vẫn đánh giá cao cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Thành Chung. Trường hợp của Bùi Tiến Dũng đang chạy đua với thời gian, có thể nói là 50-50", BLV Quang Huy nói tiếp.

"Tôi vẫn chờ đợi những sự mới mẻ trong bài toán nhân sự, lối chơi của tuyển Việt Nam. Hy vọng là ngoài việc bịt chặt trung lộ, hàng thủ Việt Nam cũng đứng vững trước những pha đổi cánh bất ngờ, di chuyển nhằm tạo ra xáo trộn đội hình của Australia.

Chúng ta cần phòng ngự khu vực rất tốt mới có cơ hội khép chặt các khoảng trống, rồi chờ những tình huống chuyển đổi trạng thái", BLV Quang Huy tin vào khả năng tổ chức hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ tối nay.

{keywords}
Tuyển Việt Nam được chờ đợi có thêm nhiều nét mới

Đánh giá về đối thủ, BLV Quang Huy nói: "Australia rõ ràng được đánh giá mạnh hơn Saudi Arabia. Họ sở hữu sức mạnh, thể lực vốn có, lối chơi đa dạng, chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Minh chứng là ở trận gặp tuyển Trung Quốc, Australia đghi những bàn thắng chớp nhoáng.

Tuy nhiên, đội bóng nào cũng có điểm yếu, và Australia không phải là ngoại lệ. Đội bóng này yếu trong khâu chống phản công, và nếu tận dụng những cơ hội lên bóng chớp nhoáng, tuyển Việt Nam có thể làm nên chuyện".

BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều động lực khi tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình: "Tôi tin sân Mỹ Đình tiếp tục là điểm tựa cho tuyển Việt Nam. Lần thất bại gần nhất của chúng ta là trước Thái Lan vào tháng 10/2015. Đó là trận tuyển Việt Nam thua 0-3 dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Từ đó tới nay, tuyển Việt Nam bất bại gần 20 trận đấu.

{keywords}
Quang Hải từng ghi bàn vào lưới của U23 Australia

Bên cạnh đó, việc chúng ta từng thắng Australia ở cấp độ trẻ như U19, U23 cũng tiếp thêm nhiều động lực cho các cầu thủ. Quang Hải chính là người ghi bàn trong trận thắng gần nhất vào lưới Australia ở VCK U23 châu Á 2018, hy vọng lần này anh sẽ tiếp tục tỏa sáng".

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy nghĩ đến kịch bản Australia nôn nóng tấn công nên dính đòn hồi mã thương của tuyển Việt Nam.

"Người ghi bàn cho đội chủ nhà sẽ là những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cao như Quang Hải. Trong một ngày nếu tuyển Việt Nam chơi tốt và may mắn, chúng ta có thể hy vọng vào một kết quả hòa 1-1", BLV Quang Huy chốt lại.

Huy Phong

HLV Park Hang Seo: Australia rất mạnh, tuyển Việt Nam sẽ chiến hết mình

HLV Park Hang Seo: Australia rất mạnh, tuyển Việt Nam sẽ chiến hết mình

HLV Park Hang Seo thừa nhận Australia mạnh vượt trội, vì thế tuyển Việt Nam phải phát huy tối đa cả về chuyên môn lẫn tinh thần trong cuộc đối đầu ở Mỹ Đình.

Phát lại bàn thắng của Quang Hải gây địa chấn trước U23 Australia

Phát lại bàn thắng của Quang Hải gây địa chấn trước U23 Australia

Pha lập công quý giá của Quang Hải vào lưới U23 Australia đã mở ra hành trình lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

HLV Australia: "Thắng tuyển Việt Nam, không quan tâm tới kỷ lục"

HLV Australia: "Thắng tuyển Việt Nam, không quan tâm tới kỷ lục"

HLV Graham Arnold tự tin tuyên bố lấy 3 điểm ở Mỹ Đình trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam tối mai, 7/9.