Video Việt Nam 1-0 UAE:

Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang có một hành trình tuyệt vời tại sân chơi lớn World Cup. Tuy mới chỉ ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, nhưng rõ ràng các chàng trai áo đỏ đang có những bước đi thật chắc chắn, qua mỗi trận lại thêm chút niềm tin cho giấc mơ vươn xa hơn.

{keywords}
Tiến Linh ghi bàn thắng đẹp mắt mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước UAE. Ảnh: SN

Đấu UAE và phía trước là trận đón tiếp Thái Lan chính là 2 trận then chốt với tuyển Việt Nam cho mục tiêu giành lấy tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối 14/11, các chàng trai áo đỏ đã hoàn thành nửa mục tiêu – lấy trọn 3 điểm trước đại diện đến từ Tây Á, nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với cú sút xa đẹp mắt ở cuối hiệp 1, khiến sân Mỹ Đình vỡ òa vì vui sướng.

Trước đó, ở phút 37 cũng chính Tiến Linh có cơ hội lập công buộc Alhammadi phạm lỗi từ phía sau, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến UAE chỉ còn 10 người trên sân.

Trong thế hơn người, và với diễn biến trên sân, đúng ra tuyển Việt Nam phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Dù có chút tiếc nuối nhưng 1-0 cũng đủ để đưa thầy trò HLV Park Hang Seo lên vị trí đầu bảng G. Bởi ở trận đấu còn lại, Thái Lan để thua Malaysia 1-2, dậm chân tại chỗ với 7 điểm.

{keywords}
Tuấn Anh trở lại và chơi thật tốt hôm nay. Ảnh: Duy Nguyễn

Hiện tuyển Việt Nam có trong tay 10 điểm, Thái Lan xếp sau với 7 điểm, UAE và Malaysia có cùng 6 điểm.

Phía trước là trận quyết đấu Thái Lan, rõ ràng tâm lý đang thuộc về các học trò HLV Park Hang Seo, những người sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà Mỹ Đình và ở vị trí thuận lợi hơn.  

HLV Park Hang Seo một lần nữa cho thấy sự mát tay với bóng đá Việt Nam. Mỗi trận đấu ông mang đến một cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ, với niềm vui và niềm tin cứ thế mà lớn dần.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước UAE hôm nay, không chỉ là 3 điểm đưa sắc đỏ lên ngôi đầu, mà còn đánh dấu cho khởi đầu mới sau khi thầy Park đặt bút ký gia hạn thêm 3 năm với VFF.

Như báo Hàn Quốc nhìn nhận, đây được xem như cột mốc đánh dấu cho kế hoạch nâng tầm tuyển Việt Nam hơn nữa của HLV Park Hang Seo – bước ra thế giới mà ở đây chính là giấc mơ World Cup.

{keywords}
Việt Nam lên nhất bảng với cách biệt 3 điểm, Thái Lan chắc chắn sẽ áp lực khi đến tái đấu ở Mỹ Đình. Ảnh: Song Ngư

Thắng UAE, có thể nói như một món quà HLV Park Hang Seo đáp lại tấm chân tình của người Việt Nam dành cho ông. Đây cũng là sự khẳng định hơn nữa với nhà cầm quân vừa được vinh danh là HLV hay nhất Đông Nam Á 2019.

Dĩ nhiên, thầy Park không quên cảm ơn những học trò, đặc biệt là tác giả bàn thắng Nguyễn Tiến Linh, đã cùng ông không phụ lòng tin của người hâm mộ, để tiếp tục tiến bước về phía trước.

Thắng UAE, Việt Nam tràn đầy tự tin chuẩn bị quyết đấu Thái Lan ngày 19/11, cũng là trận đấu cuối cùng của đội trong năm 2019.

Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo giữ vững ngôi đầu bảng, tiếp tục cho giấc mơ World Cup. Người hâm mộ tin sắc đỏ sẽ làm được điều này, khiến Thái Lan ôm hận một lần nữa…

Video tuyển Việt Nam ăn mừng với tại Mỹ Đình:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Nguyễn