Trước trận gặp Australia, BLV Quang Huy chờ đợi tuyển Việt Nam đánh dấu một giai đoạn mới với những thay đổi cần thiết cả về cách chơi lẫn con người.

"Chúng ta cần làm mới mình, có những chuyển giao nhất định. Dù đá sân khách rất khó khăn nhưng hy vọng tuyển Việt Nam làm được tốt nhất những gì mà mình đã chuẩn bị", BLV Quang Huy mở lời khi nói về trận tái đấu Australia ngày 27/1 của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đánh giá về nhân sự mà HLV Park sẽ sử dụng trong trận đấu tới, BLV Quang Huy nói: "Ở vị trí thủ môn, Tấn Trường có thể bắt chính khi các cầu thủ Australia có thể hình to cao, chơi bóng bổng tốt. Nguyên Mạnh bắt tốt nhưng có hạn chế về chiều cao.

{keywords}
Đức Chiến nhiều khả năng đá chính

Ở hàng hậu vệ, Đức Chiến là cầu thủ có thể đảm đương nhiều vai trò, đang được HLV Park Hang Seo quan tâm trong các buổi tập vừa qua. Chiến hoàn toàn có thể thay được Quế Ngọc Hải. Đó là cầu thủ mạnh mẽ, thể hình to khỏe.

HLV Park Hang Seo có những bất ngờ trong cách dùng người. Hiện tại tuyển Việt Nam có 6 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ. Để chốt bộ 3 trung vệ đang là sự lựa chọn của Hữu Tuấn hoặc Bùi Tiến Dũng đá lệch trái, Đức Chiến và Thành Chung.

Ở các vị trí khác, Tô Văn Vũ là cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ công và có xu hướng chơi bóng ngoài biên. Trong khi Minh Vương đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong bối cảnh này, chúng ta đang thiếu những cầu thủ đâm lên phía trên nên Văn Vũ có thể được xử dụng nhiều hơn.

Trên hàng công, Công Phượng không phải là mẫu trung phong, nên có thể là một tiền đạo ảo. Bên cạnh đó, Tuấn Hải cũng có thể được HLV Park tin tưởng. Tuyển Việt Nam gặp bế tắc ở AFF Cup 2020, nên hy vọng chúng ta có những sự mới mẻ trên hàng công".

{keywords}
 Tuyển Việt Nam thua sát nút Australia ở trận lượt đi

Về lối chơi của tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy phân tích: "Như tôi nói ở trên, tuyển Việt Nam cần thay đổi, không chỉ ở hai cánh mà còn nhiều vị trí khác. Đặc biệt chúng ta cần phải cẩn thận ở vị trí trung vệ, chơi phòng ngự từ xa. Đá trên sân của Australia thì ngay cả tiền đạo cũng phải lùi về phòng ngự.

Tôi dự đoán Australia sẽ có nhiều pha xuống cánh, tạt sớm, tạt từ xa mà vẫn tạo ra nguy hiểm. Vì thế, các trung vệ phải có sự chủ động nhảy lên trước. Ở trận lượt đi, rất nhiều tình huống dù biết cầu thủ đối phương tạt bóng nhưng chúng ta không thể tổ chức phòng ngự tốt được.

Tóm lại, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam phải nhiều tầng, nhiều lớp. Việc này rất khó nhưng hy vọng các cầu thủ chơi tập trung để hạn chế sức mạnh của Australia".

BLV Quang Huy cho rằng trận gặp Australia không nên đặt nặng vấn đề kết quả. Tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân nhà sau trận đấu này và dồn toàn sức lực trong trận tiếp đón Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Huy Phong

Công Phượng lại hụt Quả bóng vàng: Giá trị sắc áo đỏ

Công Phượng lại hụt Quả bóng vàng: Giá trị sắc áo đỏ

Công Phượng "bay" khỏi top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2021 để từ đây mới thấy giá trị của "sắc áo đỏ" tuyển Việt Nam lớn thế nào đối giải thưởng danh giá bóng đá Việt Nam

Thầy Park ủ mưu, quyết gây bất ngờ trước Australia

Thầy Park ủ mưu, quyết gây bất ngờ trước Australia

HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam rèn kỹ các bài tủ, với quyết tâm làm được "điều gì đó" trong chuyến làm khách trước Australia.

Xem trực tiếp Australia vs Việt Nam ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Australia vs Việt Nam ở đâu, kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Australia vs Việt Nam, thuộc lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.