Sau cuộc họp của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chiều nay, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, AFF thống nhất thông qua kế hoạch thành lập tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm bám sát các diễn biến của dịch Covid-19 để đưa ra những giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện tổ chức AFF Cup 2020.

{keywords}
Ông Trần Quốc Tuấn

Chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay.

Điều này sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như giúp BTC dễ dàng hơn trong việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển, các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng.

Hội đồng AFF đã ghi nhận ý kiến đề xuất này và giao nhiệm vụ cho Tổ công tác đặc biệt tiếp tục bám sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để đảm bảo sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch”, ông Tuấn nói.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn nếu được chơi trên sân nhà

Nếu AFF Cup 2020 phải xoay theo cục diện mới, Việt Nam coi như chạm tay tay trở thành chủ nhà AFF Cup 2020, bởi Việt Nam đang làm rốt tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở khu vực tổ chức trở lại các giải chuyên nghiệp và có khán giả vào sân.

Ngoài ra,các ý tưởng và đề xuất của Ban thi đấu, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, thể thức được áp dụng cho các giải đấu tập trung cũng như giải đấu cao nhất cấp khu vực là AFF Cup 2020 cũng được thống nhất.

Các đội dự AFF Cup 2020 được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức được mở rộng từ 23 cầu thủ lên 30 cầu thủ và đăng ký thi đấu được mở rộng từ 20 cầu thủ lên 23 cầu thủ...

Video tuyển Việt Nam 0-0 tuyển Thái Lan:

Đ.Nam