Thông tin từ cuộc họp của AFC, Thái Lan và UAE là hai quốc gia đã xin đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Việt Nam không nộp đơn đăng cai. 

Lý giải về việc này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "FIFA và AFC rất ấn tượng với hình ảnh đẹp của V-League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên theo quy định phòng dịch, công dân các nước khi đến Việt Nam hiện nay phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Bên cạnh đó, AFC cũng yêu cầu các đội bóng khi tham dự loạt trận cuối phải xét nghiệm Covid-19 liên tục. Họ cũng đưa ra một số tiêu chuẩn như chúng ta phải có 5 khách sạn tốt, 5 sân tập riêng biệt cho các đội....Đây là những điều kiện mà Việt Nam chưa thể đáp ứng".

{keywords}
Tuyển Việt Nam không thi đấu trên sân nhà các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022

Trước đó,  AFC đã chính thức thống nhất dời các lượt trận diễn ra trong tháng 3/2021 sang tháng 6/2021. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE ngày 15/6. 

AFC sẽ quyết định địa điểm đăng cai vào ngày 15/3 tới.

Ở một diễn biến khác, sau 14 ngày cách ly, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý người Hàn Quốc đã trở về tư gia, đồng thời tiếp tục tự quản lý, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo đúng như quy định của Bộ Y tế.

HLV Park Hang Seo và các cộng sự tiếp tục được làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, được cơ quan y tế xác nhận đủ sức khỏe để trở lại với công việc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo hết cách ly, bắt tay ngay vào công việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ đầu năm với Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang Seo nói về những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021: “Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức để cùng các tuyển Việt Nam hoàn thành những mục tiêu". 

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong