Thái Lan và tuyển Việt Nam một lần nữa níu chân nhau ở vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023, với kết quả hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình tối 19/11.

Giới truyền thông Thái Lan không hài lòng với kết quả 1 điểm, và chỉ trích nặng nề hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, người đá hỏng quả phạt đền giữa hiệp 1.

{keywords}
Dangda khen ngợi Việt Nam, thừa nhận hòa là hợp lý

Tuy nhiên, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda đứng ra bênh vực Theerathon, nhấn mạnh pha bóng này không phải nguyên nhân dẫn đến kết quả hòa.

"Thật không may, chúng ta có một số cơ hội rất tốt, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng", Dangda chia sẻ trước truyền thông Thái Lan.

"Công bằng mà nói, Theerathon không có lỗi. Cậu ấy đã ghi bàn trên sân tập, và được cả đội tin tưởng.

Một bàn thắng có thể thay đổi mọi thứ. Không ai muốn kịch bản xấu diễn ra.

Chúng tôi đã nói chuyện cùng nhau. Tôi và các đồng đội khích lệ Theerathon, rằng chúng tôi còn nhiều thời gian để giành kết quả tốt nhất.

Điều quan trọng, dù không thể ghi bàn khi trận đấu kết thúc, nhưng Việt Nam cũng không thể gây tổn thương cho chúng tôi".

Ở Mỹ Đình, Dangda phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng thứ 2 liên tiếp, và anh không thể dự trận tiếp Indonesia trên sân nhà vì án treo giò.

Tiền đạo 31 tuổi này tuyên bố, Thái Lan hòa trên sân Mỹ Đình là hợp lý, vì những trận đấu với Việt Nam luôn không dễ dàng.

"Đấu với Việt Nam trên sân khách không hề dễ chịu. Họ nhập cuộc với thế trận phòng ngự chủ động, và chúng tôi không thể tạo khác biệt.

Việt Nam vốn rất giỏi ở khả năng phòng ngự. Đây là điểm mạnh của Rồng vàng, và họ đã phát huy tối đa sức mạnh ấy trên sân nhà.

Thực tế, sau nhiều lần đối đầu trực tiếp, phải thừa nhận vượt qua hàng thủ Việt Nam không bao giờ dễ dàng, dù đá sân nhà hay sân khách".

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

TT