1. Sau 5 trận thua liên tiếp, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam hướng đến trong cuộc tái đấu với Saudi Arabia với mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trên sân nhà Mỹ Đình.

Việc đặt ra mục tiêu có điểm hay thậm chí đánh bại Saudi Arabia là đương nhiên, bởi tuyển Việt Nam được chơi ở Mỹ Đình, cũng như đội khách đang mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương hoặc lý do khác.

Nhưng để đạt được điều đó với tuyển Việt Nam là không dễ dàng khi Saudi Arabia mạnh hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo rất nhiều. Chưa kể đội bóng Tây Á rất cần chiến thắng nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng và hướng đến tấm vé dự VCK World Cup 2022.

{keywords}
Sau những trận đấu không thành công 

2. HLV Park Hang Seo cần phải có những thay đổi cho tuyển Việt Nam với mục đích đảm bảo sự thành công cho AFF Cup 2020 sẽ khai mạc vào đầu tháng 12.

Điều này là rõ ràng cũng như vô cùng cần thiết khi AFF Cup 2020 chắc chắn sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong bối cảnh hầu hết các đối thủ đều đang đặt mục tiêu hạ bệ tuyển Việt Nam.

Với việc bằng mọi giá có điểm ở sân chơi World Cup trước đối thủ Saudi Arabia hay bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022, xem ra mục tiêu thứ 2 được coi khả thi hơn rất nhiều nên có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ  chọn điều này.

3. Về cơ bản, với chỉ ít ngày sau thất bại trước Nhật Bản thật khó cho tuyển Việt Nam thay đổi được nhiều điều trong cách chơi, hay vận hành chiến thuật vốn dĩ đã được chiến lược gia người Hàn Quốc “nhồi” suốt 4 năm qua.

{keywords}
xem ra HLV Park Hang Seo phải toan tính cách khác

Vậy nên điều mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay đổi, và dễ dàng hơn có lẽ vẫn là ở toan tính về nhân sự cho đội nhà trong cuộc tái đấu với Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

HLV Park Hang Seo thay đổi cụ thể ra sao thì phải đợi, nhưng có lẽ hàng thủ vốn đang dần ổn định được giữ nguyên, nên sự đổi khác dồn vào hàng tiền vệ lẫn hàng công vốn chưa thật tốt trong các trận đấu gần nhất.

Chi tiết hơn, với việc Tuấn Anh chưa đủ thể lực và cả cảm giác chơi bóng tốt nhất nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cất tiền vệ đang khoác áo HAGL cho AFF Cup và thay đó bằng một cái tên khác giàu tính chiến đấu hơn, như Đức Huy chẳng hạn.

Trên hàng công với màn trình diễn không thật ổn định của Tiến Linh, Công Phượng nhóm chân sút dự bị như Đức Chinh, Văn Toàn nhiều triển vọng được trao cơ hội. Thậm chí không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo xáo trộn mạnh hơn nữa về nhân sự trong đội hình xuất phát, nhằm đảm bảo an toàn cho đôi chân các trụ cộthòng hướng đến AFF Cup 2020.

Thay đổi nhân sự khiến hi vọng tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu có điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không cao, nhưng đổi lại là an toàn cho AFF Cup.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Thầy Park ngưng than thở, làm thôi!

Tuyển Việt Nam: Thầy Park ngưng than thở, làm thôi!

HLV Park Hang Seo than phiền về việc tuyển Việt Nam thiếu những tài năng trẻ, tiền đạo giỏi... nhưng chính bản thân thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng... đi vào vết xe đổ ấy.    

Vũ khí Saudi Arabia: Sự toàn diện của tập thể

Vũ khí Saudi Arabia: Sự toàn diện của tập thể

Saudi Arabia, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, đang thể hiện sự gắn kết tập thể tốt hơn bất kỳ đội tuyển nào ở bảng B vòng loại World Cup 2022.

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia, thuộc lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.