Tuyển Việt Nam và thầy Park muốn tất tay... 

Thất bại đáng tiếc trước Trung Quốc khiến HLV Park Hang Seo nhận về rất nhiều lời chỉ trích, và để giải toả áp lực buộc tuyển Việt Nam phải dốc toàn lực cho các trận đấu kế tiếp, trong đó gần nhất chính là cuộc so giầy với Oman.

Ở tình thế trắng tay sau 3 lượt trận cũng là lý do buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc và các học trò phải đặt ra mục tiêu chiến thắng hoặc ít nhất có được điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam sẽ dốc toàn lực cho trận gặp Oman

Càng có lý do để HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam đặt ra mục tiêu chiến thắng, cũng như “chơi tất tay” ở trận đấu tới khi chủ nhà Oman chỉ được đánh giá nhỉnh hơn so với đội bóng áo đỏ một chút về chuyên môn.

Điều này là rõ ràng, bởi trên thực tế tính toán của HLV Park Hang Seo cho 2 trận đấu diễn ra trong tháng 10 cũng đặt rất nhiều hy vọng có điểm. Và giờ khi thất bại trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam buộc phải dốc sức cho cuộc đối đầu với Oman chứ không thể khác.

Liệu có...  đi buôn hết vốn?

Tuyển Việt Nam khát khao, toàn đội đồng lòng và HLV Park Hang Seo sẵn sàng dốc tất cả vốn liếng cho cuộc đối đầu với chủ nhà Oman để chiến thắng là những gì mà đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc cho thấy.

Thế nhưng câu hỏi đặt ra rằng liệu HLV Park Hang Seo có còn bao nhiêu vốn liếng mà chơi tất tay ở trận đấu gặp Oman vào tối 12/10 này hay không?

Nhìn vào tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam lúc này không thay đổi nhiều ngoại trừ trường hợp trung vệ Thanh Bình ở lại UAE hội quân cùng U23 Việt Nam sang tập huấn, có nghĩa trên lý thuyết HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay quân bài tốt nhất của mình.

{keywords}
nhưng muốn chiến thắng, phải đợi sự thay đổi của HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên thực tế lại khác, bởi với vài ngày sau thất bại trước Trung Quốc để xử lý lỗi trong hệ thống phòng ngự hay các cầu thủ có thể đảm bảo 100% phong độ, thể lực ở bối cảnh di chuyển, thời tiết... thực sự không dàng.

Chưa hết, gần như vốn liếng về cách chơi của tuyển Việt Nam cũng đã được HLV Park Hang Seo dốc cả vào trong trận đấu với Trung Quốc nên bài vở hay nhân sự coi như đã phơi bày cho đối thủ.

Tất nhiên ở chiều ngược lại ông thầy người Hàn Quốc cũng đủ dữ liệu, nắm bắt bài đội chủ nhà và chiến thắng. Cái khó ở chỗ trận đấu trước Oman chưa chắc đã dốc sức hết, còn tuyển Việt Nam như đã nói gần như toàn lực với Trung Quốc.

Khó hơn nữa, nếu nghe những gì mà thuyền trưởng người Hàn Quốc nói trước trận đấu với Oman và phủ nhận rằng “tôi không bảo thủ, tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi khá tiến bộ” xem chừng đáng lo.

Bởi ai cũng thấy tuyển Việt Nam không có quá nhiều khác biệt suốt vài năm qua và giờ ông thầy người Hàn Quốc vẫn nói cứng, đồng nghĩa trận gặp Oman nhiều khả năng vẫn sẽ đội hình xuất phát, lối chơi ấy.

Chỉ hy vọng HLV Park Hang Seo vẫn giữ cho mình vài “bí mật” từ lối chơi, con người để đánh bại Oman, còn không sẽ phải chờ vào chính quyết tâm của các cầu thủ tuyển Việt Nam – những người đã chơi bằng lòng tự trọng, sự tự tôn với ngôi sao trên ngực trái trong các trận đã qua.

Mong rằng hy vọng sẽ thành hiện thực để một lần nữa tuyển Việt Nam mang về cho người hâm mộ, niềm vui, niềm tin sau những trận đấu trắng tay ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

M.A