Quang Hải vắng thì khó...

Tấm thẻ vàng phải nhận ở phút 20 ở chiến thắng trước Indonesia khiến Quang Hải không thể có mặt trong trận đấu rất quan trọng gặp Malaysia của tuyển Việt Nam vào ngày mai (11/6).

Sự vắng mặt này rõ ràng là một tổn thất không nhỏ đối với HLV Park Hang Seo khi ai cũng thấy tiền vệ của đội bóng Thủ đô chơi hay như thế nào trong chiến thắng trước Indonesia.

{keywords}
Quang Hải vắng mặt trận gặp Malaysia là thiệt thòi

Cần phải nhắc lại rằng, ở trận đấu gặp đội bóng xứ vạn đảo dù Tiến Linh mở tỉ số cho tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng của Quang Hải mới là bước ngoặt khiến Indonesia sụp đổ hoàn toàn về tinh thần sau cả hiệp chơi đầy quyết tâm, nỗ lực.

Sụp đổ, bởi nhìn pha ra chân của Quang Hải quá đẳng cấp để Evan Dimas cùng các đồng đội buộc phải nghiêng mình thán phục giống như những lần đối đầu trước đây.

Và nếu tinh ý, sau bàn thắng của Hải “con”, các cầu thủ Indonesia đã không còn đá quyết liệt tới mức thô bạo như trước đó để giúp tuyển Việt Nam có khoảng 30 phút chơi bóng thực sự.

Không chỉ là ghi bàn để khiến Indonesia đánh mất hoàn toàn hy vọng, màn trình diễn của Hải “con” trong vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Tuấn Anh cũng thực sự ấn tượng để việc vắng mặt ở trận tới là điều rất đáng tiếc với HLV Park Hang Seo.

... nhưng không đáng lo, vì đâu?

Như đã nói trước đây, trận đấu với Indonesia ngoài mục tiêu chiến thắng, HLV Park Hang Seo còn muốn lấy đó như bài kiểm tra những tính toán của mình để xác lập ra đội hình chính thức cho 2 trận quan trọng gặp Malaysia, UAE.

Nhưng việc Quang Hải nhận thẻ, và có thể Tuấn Anh sẽ vắng mặt vì đôi chân không ổn nhất khiến tính toán của ông Park đang gặp thách thức thực sự lớn, bởi Malaysia rõ ràng mạnh hơn Indonesia rất nhiều.

{keywords}
nhưng không lo, khi ông Park tính cả rồi

Lo lắng là có cơ sở, nhưng lại hơi... thừa đối với chiến lược gia người Hàn Quốc và tuyển Việt Nam, bởi trên thực tế HLV Park Hang Seo dường như cũng đã tính trước được tình huống với việc không có cả Quang Hải, Tuấn Anh.

Là vậy, bởi trước khi tuyển Việt Nam tập trung cả hai tiền vệ mà ông Park bố trí đá trung tâm trong sơ đồ chiến thuật của mình đều là dấu hỏi, và chỉ được giải mã sau chiến thắng trước Indonesia. Vậy nên, khả năng thầy Park vẫn còn phương án 2 trong trường hợp thử nghiệm thất bại.

Không chỉ là chuẩn bị sẵn, những tính toán hay xây dựng con người nơi tuyến giữa của HLV Park Hang Seo cũng tương đối chắc dựa trên nguồn nhân lực dồi dào ở khu vực này, bởi còn Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy hay Minh Vương.

Và ít nhất, đến lúc này Xuân Trường đã rất ổn khi được vào thay Tuấn Anh ở nửa cuối hiệp 1 trận đấu trước nên vấn đề còn lại HLV Park Hang Seo chỉ cần tìm thêm người đá cặp cùng tiền vệ người Tuyên Quang..

Thong thả vì nằm trong dự tính, khu vực giữa sân của Malaysia sau những gì cho thấy từ các trận giao hữu đến thời điểm gặp UAE mới nhất không quá mạnh. Do đó thầy Park tự tin nghĩ đến chiến thắng dù vắng nhân tố quan trọng nhất của tuyển Việt Nam là Quang Hải.

Mai Anh

 

Giải mã Malaysia: Á quân AFF Cup đã suy yếu

Giải mã Malaysia: Á quân AFF Cup đã suy yếu

Đội tuyển Malaysia đã suy yếu rất nhiều so với lần gần nhất gặp tuyển Việt Nam, cũng như thời điểm trở thành á quân AFF Cup 2018.

Tuấn Anh, Văn Toàn trở lại sân tập cùng tuyển Việt Nam

Tuấn Anh, Văn Toàn trở lại sân tập cùng tuyển Việt Nam

Sau khi được các bác sĩ đưa đi bệnh viện khám, cả Tuấn Anh và Văn Toàn đều có mặt trên sân tập cùng tuyển Việt Nam tối 8/6.

Tuấn Anh, Văn Toàn trở lại sân tập cùng tuyển Việt Nam

Tuấn Anh, Văn Toàn trở lại sân tập cùng tuyển Việt Nam

Sau khi được các bác sĩ đưa đi bệnh viện khám, cả Tuấn Anh và Văn Toàn đều có mặt trên sân tập cùng tuyển Việt Nam tối 8/6.