Next Media trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam mua bản quyền truyền hình AFF Cup. Đơn vị này đã đạt thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Hai bên từ chối tiết lộ vấn đề tài chính, nhưng theo một số nguồn tin, giá bản quyền mà Next Media mua vào khoảng 5 triệu USD.

Gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

{keywords}
Việt Nam chính thức có bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

“Việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông của AFF Cup 2020 đánh dấu cho việc đưa giải đấu tới đông đảo người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và khu vực. Đây đồng thời là cơ hội để chúng tôi khẳng định năng lực, vị thế hàng đầu tại Đông Nam Á trong lĩnh vực thể thao và truyền thông kỹ thuật số”, đại diện Next Media khẳng định.

Như vậy, trái với dự đoán, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã không theo đuổi tới cùng vụ mua bản quyền AFF Cup 2020. Một lãnh đạo VTV cho biết, đơn vị này không mua bằng mọi giá, bởi trước đó cũng đã sở hữu bản quyền Olympic và Euro 2021.

Với việc Next Media mua thành công bản quyền truyền hình AFF Cup 2020, người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí hành trình bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải bóng đá số 1 khu vực.

Dự kiến tuyển Việt Nam tập trung lần đầu tiên trong năm 2020 vào tháng 6 để thi đấu một số trận giao hữu, sau đó tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tháng 10, trước khi bước vào AFF Cup 2020 vào cuối tháng 11.

Video lượt đi vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 3-1 Indonesia:

Huy Phong