Sẵn sàng hạ Malaysia...

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Indonesia dù không được coi hoàn hảo 100%, nhưng HLV Park Hang Seo ít nhiều cho người hâm mộ và giới chuyên môn thấy rằng đội bóng của mình đang rất ổn.

Những thử nghiệm về sơ đồ chiến thuật, cách vận hành lối chơi cho đến con người đã rất thành công nên dù đấu Malaysia mất Quang Hải thậm chí Tuấn Anh hay Văn Toàn không xuất trận cũng chẳng quá đáng lo cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đánh bại Malaysia

Không chỉ ổn và dư giả các phương án thay thế cho những người vắng mặt mọi thông số thống kê cho đến phong độ cũng đang ủng hộ đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong cuộc đối đầu với Malaysia lúc 23h45 tối nay (11/6).

Chưa hết, với những trận giao hữu hay thua UAE dường như Malaysia không nguy hiểm như trước đây khi HLV Tan Cheng Hoe khá bối rối trong việc kết hợp các ngoại binh nhập với phần còn lại, Chính vì vậy niềm chiến thắng thêm gần hơn đối với thầy trò ông Park Hang Seo

... chỉ ngại 'gót chân A-sin' của thầy Park

Phong độ và màn trình diễn vượt trội trước Indonesia rõ ràng đang làm người hâm mộ Việt Nam phấn khích. Nhưng bất kỳ đội bóng nào cũng vậy, luôn có những điểm yếu chí mạng dẫn tới thất bại nếu không xử lý kịp thời.

Khả năng chống đỡ áp lực của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn bị đặt dấu hỏi khi ở chiến thắng trước Indonesia thực tế không phả làm việc quá nhiều, thậm chí số lượng các đường chuyền tấn công từ hàng thủ còn rất cao.

{keywords}
chờ Tấn Trường vững tin nữa là yên tâm

Mọi thứ sẽ khác ở trận đấu tới, bởi Malaysia không còn đường lùi, và tất nhiên đội bóng này cũng mạnh hơn rất nhiều so với Indonesia nên rất cần ông Park yêu cầu hàng thủ của đội nhà phải thận trọng.

Nhưng hàng thủ không phải điểm yếu chí mạng của tuyển Việt Nam, bởi điều mà cả chiến lược gia người Hàn Quốc cùng người hâm mộ lo lắng nhất ở trận đấu gặp Malaysia lại là vị trí thủ môn của Bùi Tấn Trường.

Đánh giá công bằng, thủ thành đang khoác áo Hà Nội FC xứng đáng là số 1 ở tuyển Việt Nam sau khi Đặng Văn Lâm không thể góp mặt. Nhưng chẳng phải tự nhiên lại lấn cấn với Tấn Trường ở cuộc gặp gỡ với Malaysia.

Điều lấn cấn đầu tiên rơi vào chuyên môn, khi Tấn Trường vẫn chưa cho thấy sự yên tâm với các tình huống bóng bổng từ ra vào lẫn xử lý như Đặng Văn Lâm trước đây.

Và như đã nói, dù ở pha bóng cuối trận gặp Indonesia một cầu thủ đội bóng này phạm lỗi đi chăng nữa nhưng Tấn Trường cũng ra ra không chắc chắn khi phải mất tới 2 nhịp mới làm chủ được tình thế.

Bóng bổng sẽ là thách thức cho Tấn Trường cùng hàng thủ tuyển Việt Nam ở trận đấu tới đây vì vậy thực sự cần HLV Park Hang Seo và BHL tuyển Việt Nam lưu ý.

Vấn đề thứ 2 rơi vào “cái dớp” với người Mã của Tấn Trường, dù cái bóp cổ của HLV Calisto trên đất Lào đơn thuần là sự động viên. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về các bàn thua ở trận chung kết SEA Games 2009 liệu thủ thành tuyển Việt Nam lúc này vượt qua hay chưa thì còn phải chờ.

Mọi thứ để tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia đã sẵn sàng, và giờ chỉ chờ Tấn Trường vững tin nữa là đủ, bằng không thực sự rất mệt.

Mai Anh

Malaysia muốn thoát nỗi ám ảnh đấu tuyển Việt Nam

Malaysia muốn thoát nỗi ám ảnh đấu tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe và Malaysia rất muốn thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên đội tuyển Việt Nam, kéo dài kể từ 2016 đến nay.

Tuyển Việt Nam: Vắng Quang Hải thì tiếc, nhưng không đáng lo

Tuyển Việt Nam: Vắng Quang Hải thì tiếc, nhưng không đáng lo

Tuyển Việt Nam sẽ không có Quang Hải ở trận gặp Malaysia ngày mai (11/6), dù khó khăn nhưng lại không đáng lo vì HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch từ lâu.

Tuyển Việt Nam thắng to, vì đâu thầy Park vẫn thận trọng

Tuyển Việt Nam thắng to, vì đâu thầy Park vẫn thận trọng

Tuyển Việt Nam đè bẹp Indonesia với tỷ số 4-0, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn yêu cầu các học trò trở lại mặt đất ngay, vì đâu lại có sự thận trọng như thế?