Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng tuyển Nhật Bản trải qua 90 phút đầy vất vả cùng chiến thắng với tỷ số tối thiểu ở Mỹ Đình trước chủ nhà Việt Nam.

Dù vậy, phát biểu trong buổi họp báo, HLV Hajime Moriyasu cho rằng các học trò của ông đã chơi tốt, và nếu may mắn đã có thể thắng 2-0.

"Đây là lần đầu tuyển Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về vòng chung kết World Cup 2022. Do vậy, trận này chúng tôi gặp nhiều áp lực. Việt Nam là đội chơi thực sự tốt.

{keywords}
HLV Hajime Moriyasu

Chúng tôi chỉ có một bàn và bàn thứ hai không được công nhận. Tôi rất tiếc vì điều này. Nhưng tôi khẳng định các cầu thủ Nhật Bản đã chơi tốt. Tuyển Việt Nam cũng chơi tốt trong ngày hôm nay", HLV Hajime Moriyasu nói.

"Thực tế là đúng là các cầu thủ của chúng tôi đã đến trễ do ảnh hưởng chuyến bay, tuy nhiên họ có suy nghĩ tích cực, có sự kết nối với nhau. Toàn đội cùng nhau vượt qua khó khăn.

Các cầu thủ đến trước đó đã kết nối và hỗ trợ rất tốt cho những người sắp tới. Ở trận đấu tới, chúng tôi gặp lại Oman, đội đã thắng Nhật Bản 1-0 ở trận lượt đi. Trận này toàn đội quyết tâm có 3 điểm tiếp theo", thuyền trưởng tuyển Nhật Bản nói tiếp.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chiến đấu kiên cường

So sánh về tuyển Việt Nam ở thời điểm thua Nhật Bản 0-1 tại Asian Cup 2019 và trong trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông Moriyasu nói: “Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự chắc chắn. Họ phòng ngự khá tốt.

Ngày hôm nay, tôi nhìn thấy khả năng tấn công của Việt Nam cũng tốt hơn nhiều. Điều này có lẽ do BHL nói chung và HLV Park Hang Seo đã hướng dẫn cầu thủ rất tốt”.

Trong khi đó, cầu thủ Junya Ito nói về trận đấu: "Tất nhiên không dễ dàng để cho các cầu thủ nhiều nơi quy tụ ở đây để thi đấu. Nhưng đây không phải lần đầu chúng tôi trải qua khó khăn như vậy. Trận tiếp theo gặp Oman sẽ là cơ hội để Nhật Bản giành chiến thắng dù thi đấu trên sân khách".

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

HLV Park Hang Seo: Đời tôi chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế

HLV Park Hang Seo: Đời tôi chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng 3 World Cup 2022, trong đó có Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Nhật Bản

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu nỗ lực và chỉ chịu thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, ở lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

An ninh kiểm tra từng người, nhiều CĐV không được vào sân Mỹ Đình

An ninh kiểm tra từng người, nhiều CĐV không được vào sân Mỹ Đình

Người hâm mộ vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam phải qua nhiều khâu kiểm tra an ninh, y tế, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.