Như đã thông tin, ngày 20/10, trong cuộc làm việc với VFF, Bộ VH, TT&DL cùng các Bộ, Ban ngành liên quan, TP Hà Nội chưa đồng ý với đề nghị cho khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam hai trận tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia vào đầu tháng 11.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFF, hiện Hà Nội là vùng an toàn, cấp độ 1 về dịch. Ngoài ra Hà Nội cùng nhiều địa phương trên cả nước đang đưa hoạt động đời sống xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. Vì thế, việc sân Mỹ Đình tiếp tục không có khán giả trong hai trận đấu tới là một thiệt thòi rất lớn với người hâm mộ cũng như thầy trò Park Hang Seo.

Thực tế cho thấy tuyển Việt Nam luôn phát huy được sức mạnh khi nhận được sự cổ vũ của CĐV, đặc biệt là ở "chảo lửa" Mỹ Đình. Trước trận thua Australia ngày 7/9, tuyển Việt Nam bất bại suốt gần 4 năm dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Trận tuyển Việt Nam tiếp đón Australia không có khán giả. Ảnh S.N

Còn nhớ sau trận thua Australia 0-1, chính HLV Graham Arnold cũng thừa nhận việc sân Mỹ Đình không có CĐV là may mắn, một lợi thế lớn cho đội khách.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ đều rất mong mỏi có CĐV tiếp sức trên khán đài. Sau 4 trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào, và đây là lúc mà toàn đội cần có thêm nhiều động lực để có thể chơi hết sức trước các đối thủ mạnh.

VFF cũng cho rằng dù sân Mỹ Đình có tạo ra những hiệu ứng âm thanh cổ vũ giả, nhưng không thể hiệu quả bằng thật. Nếu có sự cổ vũ từ hàng nghìn CĐV, tinh thần thi đấu của các cầu thủ sẽ khác.

Bên cạnh đó, việc sân Mỹ Đình mở cửa đón khán giả cũng sẽ mang lại một nguồn thu lớn từ bán vé, quảng cáo, truyền hình... Số tiền này rất có ích cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam sau đại dịch. Nói cách khác, lợi ích của bóng đá Việt Nam không thể không có sự đồng hành cùng người hâm mộ.

Theo tính toán, nếu bán vé khoảng 30% tới 50% số ghế trên sân Mỹ Đình, VFF thu từ 3-4 tỷ đồng/trận. Toàn bộ số tiền này không phải nộp cho AFC và FIFA.

{keywords}
Tuyển Việt Nam rất cần sự cổ vũ của các CĐV. Ảnh S.N

Chính vì vậy, sau khi TP Hà Nội chưa đồng ý với đề nghị mở cửa sân Mỹ Đình, VFF ngay lập tức có công văn gửi Bộ VH, TT&DL và Tổng cục TDTT về việc báo cáo triển khai thực hiện công tác tổ chức 2 trận đấu tháng 11 vòng loại cuối World Cup 2022 tại Hà Nội. 

Công văn nhấn mạnh: "Để kịp tiến hành công tác chuẩn bị 2 trận đấu trong tháng 11, đặc biệt là công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực, phương tiện kiểm soát dịch, VFF trân trọng đề nghị Bộ VH, TT&DL báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các công tác chuẩn bị đã tiến hành và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai các công tác tổ chức trận đấu”.

Hiện tại, VFF vẫn đang chờ câu trả lời sớm nhất của TP Hà Nội để triển khai các công việc liên quan, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19, một khi CĐV được vào sân trong hai trận đấu tới. 

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

VFF đàm phán hợp đồng thầy Park: Chọn thành tích hay vươn tầm?

VFF đàm phán hợp đồng thầy Park: Chọn thành tích hay vươn tầm?

VFF và HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ cùng nhau ký vào bản hợp đồng mới vào tháng 11 tới. Điều mọi người quan tâm là đôi bên chọn thành tích hay tương lai...

Quang Hải chơi lớn, mua ô tô tặng mẹ ngày 20/10

Quang Hải chơi lớn, mua ô tô tặng mẹ ngày 20/10

Các tuyển thủ Việt Nam gửi tặng những món quà, lời chúc ý nghĩa tới mẹ, vợ và bạn gái trong ngày 20/10.

TP Hà Nội chưa đồng ý cho sân Mỹ Đình đón khán giả

TP Hà Nội chưa đồng ý cho sân Mỹ Đình đón khán giả

UBND TP Hà Nội chưa đồng ý với đề nghị cho khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản và Saudi Arabia.