Theo quy định, các đội bóng được tập 1 buổi trên sân chính trước trận đấu. Thường thì các đội sẽ tập đúng thời gian thi đấu chính thức để làm quen với mặt sân, ánh sáng, thời tiết... Tuy nhiên, với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại có quyết định bất ngờ.

Theo đó, trước buổi tập cuối dự kiến diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Thammasat, HLV người Hàn Quốc đã bất ngờ đề nghị cho tuyển Việt Nam tập sớm hơn, vào lúc 16h45. Đề nghị của thầy Park đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan đồng ý.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đổi giờ tập vì lo ngại trời mưa. Ảnh S.N

Một thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam cho biết, việc thầy Park muốn tuyển Việt Nam tập sớm hơn kế hoạch là vì lo ngại trời mưa. Những ngày qua ở Bangkok, trời luôn đổ mưa rất to vào khoảng 19h, vì thế ông Park đã đẩy giờ tập lên sớm hơn để các cầu thủ không phải khổ sở tập dưới mưa, tránh bị cảm lạnh trước trận đấu.

Sau buổi tập của tuyển Việt Nam, chủ nhà Thái Lan tập vào lúc 17h30. Điều đáng nói là đội bóng xứ Chùa vàng được tập 2 buổi trên sân chính.

Cũng liên quan tới trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, BTC thông báo trọng tài Al-Adba Saoud Ali người Qatar sẽ bắt chính. Vị vua áo đen này từng bắt chính trận đấu giữa  U23 Việt Nam và U23 Indonesia trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020 (ngày 24/3). Trận đấu đó, Việt Nam thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Việt Hưng.

Hai trọng tài Qatar khác là Dharman Mohammad Jaber và Al-Shamari Yousuf Afef là trợ lý số 1 và số 2. Trong khi đó, trọng tài thứ 4 là ông Al Hatmi Qasim Matar Ali, người Oman.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Đ.Nam (từ Bangkok)