Ngày 19/5, HLV Park Hang Seo quyết định rút gọn danh sách U22 Việt Nam. Bốn cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển sau hơn 1 tuần tập luyện gồm thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Trong số này, việc Hữu Thắng bị gạch tên là bất ngờ lớn khi anh được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của lứa U22.

Sau khi Hữu Thắng bị loại, có một số thông tin cho rằng tiền vệ này đã vi phạm kỷ luật, cụ thể là tiếp xúc với người ngoài trong thời gian dịch bệnh.

{keywords}
Hữu Thắng bị loại là do gặp vấn đề về chấn thương

Hữu Thắng đã chính thức lên tiếng phủ nhận: "Một số thông tin về việc tôi rời khỏi tuyển U22 là do vi phạm kỷ luật, gặp gỡ người ngoài đội trong thời gian dịch bệnh là không chính xác.

Trước khi chia tay, trợ lý Kim có nói với tôi rằng: Chúng tôi rất muốn gặp lại Thắng trong đội U22 Việt Nam vậy nên Thắng càng cần phải nỗ lực tập thêm về thể lực để những ảnh hưởng của chấn thương không còn đeo bám".

Lý do khiến thầy Park gạch tên Hữu Thắng khỏi danh sách U22 Việt Nam có thể là vì chấn thương. Theo thông tin từ CLB Viettel, trong trận đấu gặp Bình Định - Viettel, ngày 11/4 vòng 9 LS V-League 2021, Hữu Thắng gặp chấn thương, bị tụ máu ở hông phải nghỉ 3 tuần.

Chỉ sau khoảng 10 ngày tập luyện trở lại, Hữu Thắng được gọi lên tuyển U22 Việt Nam. Với những ảnh hưởng của chấn thương này Hữu Thắng đã có kết quả chưa tốt trong bài test thể lực ngày 13/5. 

{keywords}
Hữu Thắng từng có 2 lần sút tung lưới tuyển Việt Nam

Hữu Thắng chia sẻ: “Kết quả test thể lực cũng chính là những động lực để khi trở về CLB Viettel tôi quyết tâm rèn luyện. Ngoài việc luyện tập cùng đội, tôi có những bài tập cùng HLV thể lực của Viettel FC để có kết quả tốt hơn sau này”.

Liên quan đến vấn đề lực lượng của U22 Việt Nam, nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trước đó, 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt cũng đã gia nhập đội tuyển. 7 cầu thủ nói trên vừa hoàn thành thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19 do có liên quan đến trường hợp F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển.

Video tuyển Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam:

Huy Phong