Trong danh sách 27 cầu thủ mang sang UAE đấu Trung Quốc, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho 5 gương mặt ở tuyển U22 Việt Nam. Dù vậy, những Văn Toản, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh... rất khó tranh suất đá chính ở tuyển Việt Nam.

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo ít khi dùng những nhân tố mới, ngay cả khi nhiều trụ cột gặp vấn đề về chấn thương. Lý giải về vấn đề này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi gọi thêm các cầu thủ mới để thử nghiệm. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận rằng chất lượng cầu thủ mới không bằng các cầu thủ cũ. Hiện tại trong tay tôi vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng và hiểu ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện".

{keywords}
HLV Park Hang Seo chưa thể yên tâm với các gương mặt mới

Ở hai trận gặp Saudi Arabia và Australia, một số cầu thủ dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục như Bùi Tiến Dũng, Thành Chung... vẫn thi đấu. Hậu quả là chấn thương nặng thêm, nên mất nhiều thời gian  chữa trị.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng ông không bao giờ mạo hiểm với chấn thương của các cầu thủ, bởi mình luôn nghe theo ý kiến của bác sĩ cũng như tâm tư, nguyện vọng của các học trò.

"Tôi muốn khẳng định không tự mình đưa ra quyết định sử dụng các cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ, tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương, tương lai cầu thủ", ông Park nói.

Về lịch thi đấu dày đặc ở cả đội U23 và tuyển Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo cho biết ông và các cộng sự đã có sự chuẩn bị kỹ, hy vọng là cả hai đội tuyển đều có kết quả như mong muốn.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khẳng định mình có kế hoạch cho các giải đấu sắp tới

"Năm ngoái, vì dịch bệnh nên đội tuyển không thi đấu được. Nhiều người nghĩ chúng tôi ngồi chơi. Tôi cùng các trợ lý đã lên kế hoạch cho các giải đấu bị dồn như thế này.

Chúng tôi vẫn ưu tiên số 1 cho vòng loại cuối World Cup. Sau hai trận gặp Trung Quốc và Oman, tôi cùng U22 dự vòng loại U23 châu Á 2022 với mục tiêu vào vòng chung kết.

Đầu tháng 11, tôi trở lại với tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020", ông Park cho biết.

HLV Park Hang Seo đánh giá trận gặp Trung Quốc sắp tới có tính chất quan trọng, và được người hâm mộ rất quan tâm, nên tuyển Việt Nam phải có sự tập trung, nỗ lực cao nhất.

1h ngày 1/10, tuyển Việt Nam lên máy bay di chuyển sang UAE, có 1 tuần chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc (22h00 ngày 7/10 tại SVĐ Sharjah). Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo làm khách trên sân của Oman.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

HLV Park Hang Seo chốt danh sách đấu Trung Quốc

HLV Park Hang Seo chốt danh sách đấu Trung Quốc

Chiến lược gia người Hàn Quốc mang sang UAE 27 cầu thủ, trong đó có tới 5 gương mặt trẻ từ đội U22 Việt Nam.

Công Phượng, Quang Hải uể oải ra sân bay rồi... về

Công Phượng, Quang Hải uể oải ra sân bay rồi... về

Thầy trò HLV Park Hang Seo không được ngủ trưa do phải ra sân bay xét nghiệm Covid-19 trước giờ lên máy bay sang UAE đấu Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam: Khi Công Phượng là... vũ khí bí mật

Tuyển Việt Nam: Khi Công Phượng là... vũ khí bí mật

Công Phượng là chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam ở những giao hữu nội bộ với U23 Việt Nam, và điều này phần nào khiến HLV Park Hang Seo và đối thủ... khó nghĩ.