Thông tin từ VFF cho biết, hiện Công Phượng vẫn chưa thể di chuyển ra Hà Nội hội quân cùng tuyển Việt Nam. Lý do bởi VFF chưa sắp xếp được chuyến bay cho tiền đạo CLB HAGL. Trong trường hợp bất đắc dĩ, nhiều khả năng Công Phượng phải di chuyển bằng ô tô từ TP.HCM ra Hà Nội.

{keywords}
Công Phượng chưa thể hội quân cùng tuyển Việt Nam

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo muốn triệu tập Công Phượng từ trước khi tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia đá trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy nhiên từ đó tới nay, tiền đạo xứ Nghệ không tìm được chuyến bay do TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, Công Phượng không ra kịp Hà Nội chuẩn bị cho trận tiếp đón Australia. Ngay cả khi tiền đạo này có mặt, HLV Park Hang Seo cũng khó sử dụng vì anh không có nhiều thời gian tập luyện. Công Phượng  trở thành "của để dành" cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10).

Trước đó, trong đợt tập trung hồi đầu tháng 8, Công Phượng bất ngờ không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam. Tiền đạo CLB HAGL xin ở lại TP.HCM vì có việc gia đình. Mới đây, chân sút sinh năm 1995 chính thức lên chức bố sau gần 1 năm tổ chức đám cưới với Viên Minh.

HLV Park Hang Seo bổ sung Văn Kiên đấu Australia
Trong bối cảnh tuyển Việt Nam mất nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo quyết định bổ sung Văn Kiên vào danh sách chuẩn bị cho trận tiếp đón Australia. Trước đó, Văn Kiên cùng Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha được thầy Park triệu tập, nhưng tập luyện ở U22 Việt Nam để lấy lại phong độ.


Huy Phong

Ngày này năm xưa: Công Phượng solo tuyệt đỉnh, "xé lưới" U19 Australia

Ngày này năm xưa: Công Phượng solo tuyệt đỉnh, "xé lưới" U19 Australia

Trong màu áo U19 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi bàn thắng để đời vào lưới U19 Australia.

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ thứ hai của Việt Nam ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Australia, nổi bật với đội quân đang chơi bóng tại châu Âu.

Xuân Trường: Tuyển Việt Nam không bao giờ đầu hàng khó khăn

Xuân Trường: Tuyển Việt Nam không bao giờ đầu hàng khó khăn

Lương Xuân Trường khẳng định tuyển Việt Nam chưa bao giờ đầu hàng khó khăn, và nỗ lực tới cùng ở vòng loại cuối World Cup 2022.