1. Ngoài khó khăn đối với các chân sút thì việc hàng loạt thủ môn ở tuyển Việt Nam đang đối mặt những vấn đề riêng của mình và mắc nhiều sai số trong thời gian qua thực sự khiến ông Park lo lắng.

Vấn đề xảy đến từ vị trí số 1 là Văn Lâm cho tới số 3,4 như Văn Toản, Văn Cường... khi những thủ thành này đều đang không đạt phong độ cao nhất có thể. Điều đó làm chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu tìm kiếm những thủ môn mới hòng thay thế, một khi có biến.

Nhưng vị trí thủ môn là đặc thù, nên không thật dễ cho chiến lược gia người Hàn Quốc tìm ra cái tên khả dĩ nhất thay thế nếu Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Văn Toản, Văn Cường... khó ra sân ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 tới đây.

{keywords}
Hàng loạt thủ môn ở tuyển Việt Nam như Văn Toản đang có phong độ không tốt

2. Trước những khó khăn, lo lắng của HLV Park Hang Seo, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn bỗng chốc trở thành cái tên sáng giá nhất cho tuyển Việt Nam, nếu những đồng nghiệp cùng vị trí kể trên không thể xuất trận.

Mọi chuyện tưởng chừng càng dễ thở hơn cho thuyền trưởng người Hàn Quốc khi Filip Nguyễn từng bày tỏ khát khao muốn khoác áo đội tuyển quê cha, đồng thời cũng tiến hành các bước nhập tịch, trong đó VFF hỗ trợ khá lớn về thủ tục.

Càng dễ hơn nữa cho HLV Park Hang Seo, bởi lúc này Filip Nguyễn tiếp tục là nhân tố chính để giúp CLB Slovan Liberec chơi tốt tại giải vô địch CH Czech.

Nhìn những gì diễn ra, có vẻ như Đặng Văn Lâm hay các thủ môn còn lại ở tuyển Việt Nam sắp đối mặt với một đối thủ rất “khủng”.

{keywords}
để một lần nữa Filip Nguyễn được nhắc đến

3. Người hâm mộ hay giới chuyên môn muốn Filip Nguyễn cống hiến cho tuyển Việt Nam là hợp lý, và đương nhiên ông Park cũng không phản đối, thậm chí rất chào đón nếu thủ thành đang chơi bóng ở CH Czech trở về. Nhưng, để nói ông thầy người Hàn Quốc cảm thấy không thể thiếu hay rất cần Filip Nguyễn xem ra là chưa.

Lý do thì như đã từng nói, vị trí thủ môn rất đặc thù vì vậy dù chuyên môn tốt nhưng thiếu, hoặc khả năng giao tiếp, thông tin với các đồng đội tuyến trên khác biệt sẽ rất khó để tạo ra một hàng thủ chắc chắn.

{keywords}
tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có vẻ như khá thờ ơ và tự tin vào quyết định của bản thân

Và thực tế, hiện Filip Nguyễn cũng chỉ mới bắt đầu học tiếng Việt, trong khi phần lớn các học trò ở hàng thủ của ông Park thì đa số không có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Nguyên nhân thứ 2 khiến ông Park thờ ơ với Filip Nguyễn là vì thủ thành này cũng chỉ có thể tham gia các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, còn AFF Cup gần như chắc chắn vắng, thì triệu tập hay mong muốn sự góp sức từ cầu thủ Việt kiều này không cao.

Nhưng lý do lớn nhất mà ông Park chưa vội hối thúc VFF tiến hành các thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn một cách nhanh nhất là vì chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn thấy một sự trở lại rất sáng giá từ V-League.

Cái tên mà HLV Park Hang Seo tự tin có thể toả sáng ở tuyển Việt Nam nếu những thủ môn khác không tốt là một người cũ đang chơi cho SLNA – Nguyễn Văn Hoàng.

Cựu thủ thành U23 Việt Nam đang có phong độ thực ấn tượng tại V-League khi có 4 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới, cùng với chiều cao ấn tượng 1,86m thì rõ ràng ông Park đủ tự tin Văn Hoàng đảm đương được công việc một khi gặp vấn đề.

Đấy là chưa nói, V-League cũng còn khá dài để những người còn lại tìm được phong độ của mình thì việc ông Park “lơ” Filip Nguyễn cũng dễ hiểu.

Xem Bùi Tiến Dũng trổ tài bắt penalty trong màu áo CLB TPHCM:

Mai Anh