1. Theo thông tin người đại diện của HLV Park Hang Seo và VFF công bố, cuộc đàm phán hợp đồng mới giữa đôi bên sẽ được nối lại vào tháng 10/2019 sau lần đầu tiên cách đây ít tháng.

Nhìn động thái kể từ cuộc đàm phán thứ nhất sau King’s Cup, có vẻ như HLV Park Hang Seo và VFF đã đạt được những điều khoản cơ bản trong bản hợp đồng mới về chỉ tiêu trong khoảng  3 năm tới.

Khúc mắc duy nhất nằm ở tiền lương sau đó cũng đã được ông thầy người Hàn Quốc tháo gỡ khi tuyên bố trên báo chí quê nhà bằng lời khẳng định chắc nịch “tôi không đòi hỏi tiền bạc” để con đường tái ký hợp đồng càng thêm rộng rãi cho VFF.

2. Hôm 12/9, một thông tin bất ngờ được đăng tải trên tờ Sport Seoul (Hàn Quốc) cho rằng tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam đang gặp vấn đề. 

{keywords}
Hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo và VFF...

Tờ báo này cho hay ông Park sẽ phải nhận chỉ tiêu rất cao tại một số giải đấu trong thời gian của bản hợp đồng mới dự kiến kéo dài thêm 3 năm (2020-2023) với bóng đá Việt Nam.

Cụ thể hơn nữa, HLV Park Hang Seo phải nhận chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc, một mục tiêu mà tờ Sport Seoul phân tích rằng đến Hàn Quốc cũng không dễ dàng làm được.

3. Nếu chỉ tiêu nói trên mà VFF đòi HLV Park Hang Seo phải thực hiện ở bản hợp đồng mới chính xác thì rõ ràng đây là tin rất khó vui đối với cả chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nhìn vào những gì mà bóng đá Việt Nam đang có rõ ràng khá yên tâm ở thì tương lai, nhưng đặt mục tiêu vào chơi trận chung kết Asian Cup (giải đấu mà đến giờ thầy trò HLV Park Hang Seo mới chỉ tiến đến tứ kết hồi đầu năm) rõ ràng rất nặng. 

{keywords}
đang có vấn đề khi mục tiêu mà VFF đặt ra cho HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam cao ngất ngưởng

Nói một cách khác thực tế hơn thì đây là mục tiêu không thể thực hiện, trừ khi trong đôi năm tới tuyển Việt Nam có sự thay đổi thần tốc về chất lượng các giải đấu, cũng như có thêm 1 lực lượng cầu thủ Việt kiều tài năng trở về góp sức.

Chính bởi như thế, nên có vẻ như chỉ tiêu nặng nề và không tưởng kể trên nghiêng nhiều hơn về khả năng VFF muốn ép tiền lương đối với HLV Park Hang Seo ở bản hợp đồng mà đôi bên có thể sẽ đi đến ký kết vào tháng 10 tới đây.

Khả năng này là rất cao, bởi một lẽ với những gì đã, đang làm được cho bóng đá Việt Nam tiền lương mà phía công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đặt ra cho VFF chắc chắn không hề nhỏ, thậm chí ngất ngưởng so với trước đây.

Nhưng cách làm này lại có cảm giác VFF đang “chơi dao”, bởi nếu như ông Park không nhận chỉ tiêu bản hợp đồng có thể đi vào ngõ cụt, bất chấp chiến lược gia người Hàn Quốc vốn dĩ không dễ gì rời Việt Nam bởi đang thực hiện rất nhiều bản hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu tại đây.

Và nếu như bản hợp đồng mới không chốt xong sớm có thể gây rắc rối lớn vì dẫn tới sự phân tâm của ông Park trong bối cảnh rất nhiều việc về chuyên môn ở tuyển Việt Nam, U22 cần sự tập trung cao độ nhằm hướng đến chiến thắng.

Mai Anh