Vẫn tập trung hai đội tuyển cùng lúc

Trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, ngay sau trận giao hữu của U23 Viêt Nam và King's Cup của tuyển Việt Nam, ban huấn luyện của hai đội đều lập tức bắt tay vào công việc mới chuẩn bị cho những nhiệm vụ sắp tới.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự ở tuyển Việt Nam, và trợ lý Kim Han Yoon đang được giao nhiệm vụ cầm đội U23, sẽ theo dõi các cầu thủ thi đấu ở V-League, hạng Nhất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vẫn là các cầu thủ dự King's Cup làm nòng cốt. Ảnh S.N

Về cơ bản, nhân sự của hai đội tuyển vẫn là những cầu thủ được gọi tập trung vừa qua, nhưng chắc chắn thầy Park cùng các trợ lý của mình không bỏ qua các nhân tố mới, không loại trừ có cả cầu thủ Việt kiều.

Cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đều tập trung vào tháng 9 tới bởi đây theo FIFA Day. Tuyển Việt Nam dự kiến không có trận giao hữu nào, trong khi U23 Việt Nam có 1-2 trận, khách mời có thể là các đội ở Đông Nam Á.

Do vòng loại World Cup các đội chỉ được đăng ký 23 cầu thủ nên HLV Park Hang Seo khả năng triệu tập dưới 30 người cho tuyển Việt Nam, trong khi U23 Việt Nam sẽ nhiều hơn chuẩn bị dài hơi cho SEA Games.

{keywords}
Thầy Park tiếp tục trực tiếp cầm tuyển Việt Nam, trong khi U23 Việt Nam được giao cho trợ lý người Hàn Quốc. Ảnh S.N

"Ban huấn luyện hai đội về cơ bản vẫn giữ như hiện nay, và HLV Park Hang Seo vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất. Phải tới tháng 11 khi U23 Việt Nam dự SEA Games 30, thành phần ban huấn luyện mới được rút gọn, gộp vào làm một", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Sẽ tái ký thầy Park, nhưng... tính sau

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF kết thúc vào tháng 1/2020, như vậy là hai bên chỉ còn khoảng 7 tháng nữa chính thức làm việc với nhau. Dù vậy, đến thời điểm này VFF vẫn chưa bàn gì về việc gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Một lãnh đạo VFF nhấn mạnh: "Thực ra dư luận quan tâm tới chuyện gia hạn hợp đồng là đúng, nhưng chúng tôi cũng không quá lo lắng trước những thông tin về việc thầy Park sẽ nhận lời dẫn dắt đội bóng khác.

{keywords}
Chuyện gia hạn hợp đồng với thầy Park chỉ là vấn đề thời gian. Ảnh S.N

VFF gần như chắc chắn gia hạn hợp đồng vào một thời điểm thích hợp, sớm nhất là 3 tháng trước ngày hợp đồng hết hạn. Các điều khoản tất nhiên có điều chỉnh cho phù hợp. Ông Park mang tới nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam nên cần được ghi nhận xứng đáng".

Nếu không có gì thay đổi, vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang Seo được chốt lại ngay trước khi U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30. 

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup thuộc khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Qatar. Sau King’s Cup, tuyển Việt Nam chắc chắn nằm trong top 16 châu Á, đồng nghĩa với việc nằm trong nhóm 2, qua đó tránh được các đối thủ mạnh.
Trong năm 2019, tuyển Việt Nam có 5 trận đá vòng loại World Cup 2022 với lịch đấu: tháng 9 (1 trận), tháng 10 (2 trận) và tháng 11 (2 trận).

Song Ngư