Liên quan tới các án phạt kỷ luật với 11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp vì tham gia dàn xếp tỷ số, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: "Về mặt quy trình, nghiệp vụ thì Ban kỷ luật đã làm đúng và chặt chẽ. Ban kỷ luật đã tiếp cận báo cáo nhiều lần, củng cố hồ sơ, về Đồng Tháp làm việc với CLB cũng như các cơ quan chức năng địa phương".

Theo ông Cao Văn Chóng, Ban kỷ luật đã có nhiều thời gian để xem xét, xử lý vụ việc, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. VFF chỉ xử lý sự việc trong phạm vi bóng đá còn những vấn đề khác phụ thuộc vào cơ quan chức năng địa phương.

{keywords}
Hàng loạt cầu thủ trẻ Đồng Tháp bị cấm thi đấu vì tham gia bán độ

Đáng chú ý, khi được giới truyền thông hỏi về khả năng trở lại với bóng đá sau khi các cầu thủ trên thi hành xong án kỷ luật, ông Cao Văn Chóng khẳng định, tất cả vẫn được thi đấu bình thường, thậm chí ngay cuối năm nay với những cầu thủ bị cấm thi đấu 6 tháng.

"Tại VCK U21 Quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 11 tới, nếu cầu thủ đã hết hạn cấm thi đấu ở thời điểm tổ chức giải thì vẫn có thể tham dự", ông Cao Văn Chóng cho biết.

Trước đó, VFF đã đưa ra các mức án kỷ luật với 11 cầu thủ có hành vi vi phạm trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp tại vòng loại giải bóng đá Vô địch U21 QG 2019.

Huỳnh Văn Tiến, người được cho là người cầm đầu bị phạt 5 triệu đồng và bị cấm thi đấu 5 năm. 10 cầu thủ còn lại hầu hết là lứa trẻ Đồng Tháp liên tục vô địch các giải trẻ quốc gia như Trần Công Minh, Nguyễn Nhật Trường, Giang Sô Ny ... bị phạt 2,5 triệu và bị cấm thi đấu 6 tháng. 

Đại Nam