Người đại diện Lee Dong Jun của HLV Park Hang Seo vừa gặp VFF để bàn bạc về hợp đồng mới của chiến lược gia người Hàn Quốc. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên liên quan đến việc gia hạn hợp đồng. 

Sau khi kết thúc cuộc làm việc, ông Lee Dong Jun đã sớm ra về mà không chia sẻ thông tin nào. Trước đó, trả lời báo chí Hàn Quốc, người đại diện của HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "HLV Park đã đưa Việt Nam tới ngôi vô địch AFF Cup 2018, và tôi hy vọng ông ấy được đổi xử công bằng khi gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, chúng tôi phải xem xét khả năng tài chính từ phía Việt Nam".

{keywords}
Tổng thư Ký VFF Lê Hoài Anh (trái), HLV Park Hang Seo cùng người đại diện Lee Dong Jun

Thông tin từ VFF, trong cuộc đàm phán đầu tiên vào chiều 26/6, hai bên đã làm việc với nhau trên tinh thần rất "thiện chí", cùng mong muốn tiếp tục gắn bó với nhau. Đặc biệt, ở bản hợp đồng gian hạn, VFF muốn ký dài hạn hơn với thầy Park, cụ thể là 3 năm, thay vì hơn 2 năm như trước.

Tổng thứ ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Tạm thời chúng tôi mới làm việc với người đại diện của HLV Park Hang Seo và đề nghị gia hạn hợp đồng. Việc gia hạn thành công hay không dĩ nhiên cần xuất phát từ thiện chí và mong muốn từ cả hai phía".

Theo ông Hoài Anh, VFF tin rằng với tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng muốn tiếp tục công việc hiện tại. 

Dù cả VFF và người đại diện Lee Dong Jun đều từ chối tiết lộ những vấn đề liên quan đến tài chính vì "nhạy cảm", nhưng quan điểm của VFF là sẵn sàng trả mức lương cao hơn so với bản hợp đồng vũ vì điều đó là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm với bóng đá Việt Nam.

{keywords}
VFF hoàn toàn có thể đáp ứng các điều kiện từ HLV Park Hang Seo

"Tôi nghĩ rằng bàn về lương của HLV Park Hang Seo lúc này không thích hợp. Hơn nữa chúng tôi cũng chưa đàm phán chi tiết vấn đề đó. Quan điểm của Thường trực VFF, lương của HLV Park Hang Seo sẽ xứng đáng với cống hiến của ông, hợp lý với cả đôi bên", ông Hoài Anh cho biết.

Quan điểm trên cũng giống với những gì mà Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chia sẻ với báo chí mới đây. Theo người đứng đầu VFF, chuyện trả lương cho HLV Park Hang Seo không phải là vấn đề lớn, bởi VFF có nhiều nguồn để đáp ứng. Hơn nữa, bản thân thầy Park cũng chưa đưa ra đòi hỏi hay gây sức ép khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Theo dự đoán, mức lương của HLV Park Hang Seo có thể gấp đôi so với mức cũ, vào khoảng 40-50 nghìn USD/tháng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với chiến lược gia người Hàn Quốc, đồng thời thầy Park cũng phải chịu áp lực lớn hơn từ các chỉ tiêu thành tích trong bản hợp đồng mới.

Song Ngư