Hội nghị BCH VFF khoá VIII diễn ra trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có nhiều công việc phải giải quyết. Đáng chú ý, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui khỏi ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính-tài trợ, VFF cần tìm người mới lên thay.

Hiện tại, có rất nhiều ứng cử viên sáng giá cho vị trí nyaf, như ông Lê Văn Thành- Chủ tịch LĐ bóng chuyền VN, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, hay ông Nguyễn Hoài Nam - TGĐ Tập đoàn Berjaya Việt Nam, người đang là chủ sở hữu của CLB Sarajevo vừa lên ngôi vô địch ở Bosnia&Herzegovina và giành suất đá vòng sơ loại UEFA Champions League 2019/2020.

{keywords}
VFF luôn nóng vấn đề nhân sự

"Ai đủ năng lực, uy tín sẽ được bầu vào chiếc ghế này. Tôi cho rằng việc tìm người không phải quá khó khăn", Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nói.

Theo một thành viên BCH VFF, chắc chắn VFF không tổ chức đại hội bất thường để bầu ra người mới thay ông Nghĩa, mà chờ tới đại hội thường niên diễn ra vào cuối năm. 

Sự chậm trễ này khiến nhiều ý kiến lo ngại cho mảng quan trọng nhất của liên đoàn là tài chính, nhưng VFF cũng đã có động thái giải quyết vấn đề cấp bách. Trước mắt Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đảm đương thêm vị trí của ông Cấn Văn Nghĩa để lại, cho đến khi bầu ra người mới.

{keywords}
Chuyện trả lương cho HLV Park Hang Seo tạm gác lại

"Chỉ có ở đại hội thường niên mới bầu ra Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ. Từ nay đến đó, BCH thống nhất giao cho ông Trần Quốc Tuấn lo mảng này thay ông Cấn Văn Nghĩa rút lui. BCH đánh giá cao ông Trần Quốc Tuấn khi nhiều năm qua cũng đã mang về những gói tài trợ lớn", thành viên BCH VFF cho biết.

Bên cạnh vấn đề nhân sự, VFF cũng tổng kết lại những mặt đã làm được, chưa được trong 6 tháng đầu năm 2019. Được biết, hội nghị BCH diễn ra trong chiều 3/7 không bàn về chuyện ký hợp đồng gia hạn hay trả lương cho HLV Park Hang Seo, bởi thời gian phía trước vẫn còn để các bên đàm phán với nhau.

Trước đó, VFF và người đại diện của thầy Park cũng đã có cuộc làm việc với nhau nhưng chưa thu được nhiều kết quả. Dù vậy, hai bên khẳng định đều muốn được gắn bó lâu dài, trên tinh thần vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ không đặt nặng chuyện tài chính.

Đại Nam