Dịch Covid-19 khiến toàn bộ hoạt động bóng đá trong nước và quốc tế nhiều tháng qua bị ngưng trệ. Trên thế giới, xu hướng cắt giảm lương diễn ra với nhiều CLB, liên đoàn bóng đá quốc gia. Bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tại Đông Nam Á, Thái Lan là điển hình khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) cắt giảm lương toàn bộ cán bộ, nhân viên và cả HLV trưởng ĐTQG, ông Akira Nishino. HLV Nishino thậm chí chấp nhận cắt giảm 50% số tiền lương hơn 2 tỷ đồng/tháng của mình. Tức mỗi tháng nhà cầm quân Nhật Bản giảm khoảng 1 tỷ đồng thu nhập.

{keywords}
HLV Nishino giảm 1 tỷ tiền lương mỗi tháng sau khi đồng ý chia sẻ gánh nặng với FAT

Thông tin từ VFF cho biết, lương ông Park và các trợ lý nước ngoài được trả từ 100% nguồn xã hội hoá. Tổng cục TDTT hỗ trợ thêm một khoản, chủ yếu sử dụng cho các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam.Tại Việt Nam, nhiều CLB V-League đã bắt đầu thông qua kế hoạch cắt giảm lương cầu thủ và các thành viên đội bóng sau khi giải đấu phải hoãn lại dài ngày vì dịch COVID-19, như: Thanh Hoá, Nam Định, Tp Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn nhận đủ 100% lương, khoảng 50.000 USD hàng tháng từ VFF


HLV Park Hang Seo
 trong khi đó chưa phải giảm lương. Lý do theo đại diện ông Park, Lee Dong Jun, VFF không có yêu cầu về việc này nên lương nhà cầm quân Hàn Quốc được giữ nguyên.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, doanh thu của VFF trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm so với năm 2019 “bùng nổ” trước đó. Theo tìm hiểu, VFF hiện đang làm thủ tục để cắt giảm lương cán bộ nhân viên, dự kiến bắt đầu từ tháng 4 tới.  

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Theo Tiền Phong