1. Thực tế, chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính – vận động tài trợ của VFF khoá 8 không phải đến lúc này mới tìm được chủ. Cách đây khoảng 2 năm, đại hội đã chọn cựu Giám đốc Khu liên hợp Thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa thay cho ông Đoàn Nguyên Đức hết nhiệm kỳ.

Thế nhưng, sau vài tháng giữ chức với hàng loạt lùm xùm từ đơn vị cũ, ông Cấn Văn Nghĩa quyết định rời VFF, để lại chiếc ghế được coi rất quan trọng đối với bóng đá Việt Nam với mảng tài chính, vận động tài trợ.

Và sau vô số lần hoãn vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan, đại hội thường niên năm 2020 khoá VIII (nhiệm kỳ 2018 – 2022) cũng tìm được người ngồi vào chiếc ghế mà ông Cấn Văn Nghĩa để lại.

Cụ thể, với 35/71 phiếu đồng thuận, ông Lê Văn Thành vượt qua chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng ngồi vào chiếc ghế nóng.

{keywords}
Ông Lê Văn Thành trúng ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ VFF khoá 8

2. Ở khoá trước, người ngồi ghế PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ cũng là một doanh nhân, khi ông Đoàn Nguyên Đức trúng cử, mang đến khá nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, điều mà bầu Đức làm tốt nhất trong nhiệm kỳ của mình chỉ là việc... bỏ tiền túi để trả lương cho 2 năm hợp đồng đầu tiên của HLV Park Hang Seo, còn lại không được như sự kỳ vọng của nhiều người.

Chính bởi những người tiền nhiệm chưa thành công, hoặc nửa đường đứt gánh, một lần nữa doanh nhân Lê Văn Thành đang được kỳ vọng lớn để giúp VFF hay bóng đá Việt Nam thêm nguồn tài chính dồi dào nhằm thực hiện khá nhiều mục tiêu trong thời gian tới.

{keywords}
với trách nhiệm nặng nề mà bầu Đức, hay ông Cấn Văn Nghĩa để lại

3. Tính đến khi kết thúc khoá 8, tân PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ chỉ có khoảng 2 năm nữa để hoàn thành những mục tiêu mà bản thân mình đề ra khi ứng cử cho chức danh vừa chiến thắng.

Người hâm mộ hay lãnh đạo VFF có thể thông cảm với khó khăn về thời gian ngồi ghế nóng của tân PCT phụ trách tài chính – vận động tài trợ. Nhưng để chấp nhận nếu thất bại, là không thể bởi bản ông Lê Văn Thành cũng đã phải xác định được thử thách mới ra ứng cử chứ chẳng phải tay mơ.

Nhiệm kỳ của tân PCT phụ trách tài chính – vận động tài trợ thành hay bại sau 2 năm nữa mới có thể trả lời. Tuy nhiên, với những gì vào lúc này cho thấy buộc phải lo lắng cho ông Lê Văn Thành.

{keywords}
Và với những gì đang thấy phải lo cho ông Thành lẫn BĐVN

Lo vì lý do khách quan, bởi ai cũng biết đại dịch COVID-19 khiến khá nhiều doanh nghiệp lao đao nên việc đảm bảo doanh số, doanh thu và duy trì kinh doanh, sản xuất... hiện chẳng dễ dàng để thảnh thơi chơi với bóng đá.

Thế nên, tân PCT phụ trách tài chính – vận động tài trợ khẳng định nguồn tiền mang về cho VFF, bóng đá Việt Nam sẽ rơi vào bản quyền truyền hình, bán vé các trận quốc tế của đội tuyển... nhưng nghe cũng thật mông lung.

Bởi ai cũng biết, bản quyền truyền hình bóng đá Việt Nam vẫn chưa “đẻ” ra tiền như Thái Lan – nơi mà ông Thành lấy làm ví dụ, rồi chuyện bán vé các trận đấu quốc tế của đội tuyển cũng tương tự như vậy.

Số tiền mang về cho bóng đá Việt Nam 2 năm tới chẳng cụ thể, rồi chỉ nói chung chung như thế bảo không lo mới lạ, dù ghế tại VFF của ông Lê Văn Thành có vẻ như rất vững sau đại hội thường niên mới kết thúc thì phải!

Xuân Mơ