VFF chốt xong chỉ tiêu

Theo các thông tin, dù chưa ngồi lại vào bàn đàm phán nhưng VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo gần như đã chốt xong những điều khoản cơ bản để đi đến tái ký hợp đồng.

Và thời gian cụ thể như thông báo trước đây từ VFF sẽ trước khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt U22 tham dự SEA Games 30 tại Philippines cuối tháng 11, có nghĩa nhiều khả năng bản hợp đồng sẽ được ký sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan kết thúc vào ngày 19/11.

{keywords}
VFF có vẻ như đã chốt xong chỉ tiêu với HLV Park Hang Seo ở bản hợp đồng mới

Hoàn toàn có thể tin vào những gì đang diễn ra, bởi một lẽ không thể thích hợp hơn cho VFF để ký với ông Park cũng như dựa trên thành tích 2 trận đấu với UAE và Thái Lan để đưa ra một con số hợp lý nhất cho tiền lương của chiến lược gia người Hàn Quốc ở bản hợp đồng mới.

Đương nhiên, khoảng thời gian để ký hợp đồng này cũng hợp lý đối với ông Park, bởi bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần thời gian để suy nghĩ, cân nhắc và tính toán thêm với các điều khoản từ phía VFF đối với mình trong thời hạn hợp đồng kế tiếp.

và trách nhiệm của ông Park là gì?

Chắc chắn một điều tiền lương đã không phải là vấn đề lớn đối với cả VFF lẫn HLV Park Hang Seo, khi đến lúc này nút thắt về tiền bạc đã được tháo gỡ. Và việc ông Park nhận mức lương cao hơn trước rất nhiều cũng là điều đương nhiên sau những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Có chăng giờ đây người hâm mộ đang chờ xem VFF sẽ giao những công việc gì cho ông Park ở thời hạn hợp đồng mới sao cho xứng đáng nhất với khoản tiền lương, chế độ đãi ngộ của mình mà thôi. 

{keywords}
để chỉ đợi ông Park gật đầu và chinh phục mà thôi

Có nghĩa, HLV Park Hang Seo sẽ được đòi hỏi công nhiều hơn với hàng loạt giải đấu diễn ra 3 năm nữa tới đây. Và không chỉ có thành tích, chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải xây dựng cho VFF một kế hoạch thậm chí dài hơi hơn đối với bản hợp đồng thứ 2 của mình.

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải nhận mục tiêu đầu tiên là đưa U23 Việt Nam chơi tốt ở giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm 2020 và giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo được tổ chức sau đó ít tháng.

Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với HLV Park Hang Seo bởi U23 Việt Nam buộc phải nằm trong 3 vị trí dẫn đầu tại giải đấu ở Thái Lan vào tháng 1 tới, trong khi các đối thủ ở vòng knock-out rất nặng như Hàn Quốc, Iran hay Uzbekistan.

Không chỉ có nhiệm vụ kể trên, ở nhiệm kỳ mới của HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải đưa tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup 2020, đồng thời 1 năm sau đưa U22 vào chung kết SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Đó là những cái đích về thành tích, còn về tầm vóc chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đóng vai trò như một GĐKT kiêm HLV trưởng để đưa các đội tuyển đi chung một con đường trước khi đưa bóng đá, tuyển Việt Nam lọt vào top 10 châu Á.

Ngoài ra những mục tiêu như giành vé và chơi tốt ở Asian Cup 2023 cũng là điều khoản nhất định nằm trong hợp đồng mới mà VFF giao phó cho ông Park nếu như đặt bút ký vào tháng 11 tới đây.

Đó là những gì mà VFF muốn khi trả tiền lương cao cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam, còn giờ để xem ông Park có dám “chơi” hay không mà thôi!

Mai Anh