VFF “chữa cháy”...

Ít ngày sau khi ông Cấn Văn Nghĩa đâm đơn từ chức vai trò phụ trách tài chính, vận động tài trợ, VFF rốt cuộc cũng đã tìm ra được cái tên thay thế chiếc ghế của cựu PCT khá tai tiếng này để lại.

Cụ thể hơn PCT thường trực, phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã nhận thêm nhiệm vụ tìm kiếm tài trợ, cũng như lo vấn đề kinh tế cho VFF từ nay đến thời điểm đại hội thường niên diễn ra vào cuối năm 2019. 

{keywords}
Với kinh nghiệm làm việc lâu năm ở VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã được chọn lựa kiêm nhiệm vị trí của cựu PCT Cấn Văn Nghĩa để lại

Hành động “chữa cháy” này của VFF đương nhiên là hợp lý trong bối cảnh đang khá nóng với bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo đang đến rất gần (dự kiến đàm phán và tái ký vào tháng 10/2019), đồng thời các kế hoạch hoạt động khác cũng cần được duy trì một cách trơn tru.

Theo như chia sẻ của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, chủ tịch VFF việc chọn PCT Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm thêm vai trò tài chính, tài trợ trong bối cảnh hiện tại là hợp lý khi bản thân ông Tuấn cũng đã quen việc...

... nhưng liệu sai có sai thêm?

Giải thích của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, chủ tịch VFF rõ ràng là không sai. Bởi sau nhiều năm làm việc từ UBTDTT cho tới VFF... ông Trần Quốc Tuấn được coi có kinh nghiệm phong phú bậc nhất ở tổ chức quản lý, điều hành cao nhất bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, dư luận vẫn khá băn khoăn bởi từ trước đến nay PCT Trần Quốc Tuấn được coi như người nắm vững chuyên môn, còn về mảng vận động tài trợ, tài chính rõ ràng vẫn còn là một dấu hỏi rất lớn.

{keywords}
Nhưng cũng khá đáng lo khi bản thân PCT phụ trách chuyên môn của VFF là người quá nhiều việc

Có chăng, quãng thời gian giữ vai trò TTK (từ năm 2005-2011) ở VFF ông Trần Quốc Tuấn cũng coi như tạm hiểu việc một chút, còn lại gần như chỉ là số 0 nếu nói về chuyên sâu với mảng kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, có thể hiểu công việc này chỉ là tạm kiêm nhiệm đồng thời bên cạnh cũng có những bộ phận hỗ trợ như ban vận động tài trợ... nhưng cần phải biết thời điểm mà ông Tuấn lên ngồi ghế nóng lại rất... nóng ở chuyện kiếm tiền khiến nhiều người lo.

Bởi nếu như không thể hoàn thành được nhiệm vụ về tài chính trong giai đoạn kiêm nhiệm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình đàm phán hợp đồng với ông Park, đó là điều chắc chắn.

Không chỉ căng ở thời điểm kiêm nhiệm hay thiếu kinh nghiệm về mảng tài chính, vận động tài trợ... ngay cả chuyện PCT phụ trách chuyên môn vốn dĩ đầy áp lực và nhiều việc cũng là vấn đề khiến nhiều người lo cho ông Tuấn.

Bởi một lẽ rất rõ ràng, vào thời điểm hiện tại ngoài công việc tại VFF vốn chẳng ít khi bóng đá Việt Nam đang đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng cần tiếng nói, hành động từ người phụ trách cao nhất về chuyên môn ra thì bản thân ông Trần Quốc Tuấn cũng không ít việc với vai trò UV thường vụ AFC.

Có nghĩa với một số lượng lớn công việc từ “trong nhà” đến quốc tế rõ ràng không dễ để đảm bảo được nhiệm vụ được giao, dù trên thực tế việc chữa cháy, kiêm nhiệm... khó có thể trách ông Tuấn không hoàn thành nếu xảy ra sự cố.

Ở thời điểm nóng này, đương nhiên người hâm mộ và cả VFF rất mong PCT Trần Quốc Tuấn đảm đương và hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng thực sự là mong manh, bởi những lý do đã nói ở trên...

Duy Nguyễn