1. Thực tế con số cụ thể về tiền lương mà người đại diện của HLV Park Hang Seo đưa ra đàm phán với VFF cho bản hợp đồng mới vẫn được giữ kín theo đúng nguyên tắc làm việc.

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ bởi chỉ 1 ngày sau khi cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa đôi bên bàn về hợp đồng mới giữa HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, số tiền lương (chưa được kiểm chứng) của chiến lược gia người Hàn Quốc lại bất ngờ bị "rò rỉ".

{keywords}
Mức lương được đại diện của HLV Park Hang Seo đề nghị với VFF lên tới 100 ngàn USD/tháng khiến nhiều người bất ngờ

Thông tin úp mở, trongbản hợp đồng mới, mức lương HLV Park Hang Seo nhận được gấp 5 lần so với hiện tại, tức khoảng 100 ngàn USD/tháng. Con số này đủ khiến nhiều người... sốc vì quá lớn, cũng như chưa từng có trong tiền lệ ở bóng đá Việt Nam.

2. Chiến lược gia người Hàn Quốc có xứng đáng nhận mức lương “khủng” như thế hay không? Đương nhiên, sau những gì mà HLV Park Hang Seo làm được rõ ràng mức đãi ngộ cao là không có gì phải bàn cãi.

Cần phải nhớ rằng dù đang là ông thầy có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á nhưng mức lương cũ mà chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được luôn ở mức thấp nhất. Và có lẽ chỉ nhỉnh hơn những đồng nghiệp đang dẫn dắt Campuchia, Lào...

Bởi vậy nếu con số tiền lương mà phía đại diện của thầy Park đưa ra đối với VFF trước khi chốt lại cụ thể xem ra không có gì quá ngạc nhiên, ít nhất nhìn vào mặt bằng chung, về thành tích... so với những HLV đang làm việc tại khu vực.

3. Tất nhiên, con số 100 ngàn USD/ tháng như đã nói vẫn chưa được chứng thực, và kể cả khi chính xác đi chăng nữa có lẽ cũng chẳng có thể trách HLV Park Hang Seo, bởi đơn giản đây là chuyện làm ăn chứ không phải tình cảm. 

{keywords}
nhưng khó có thể trách ông Park, bởi đây là chuyện làm ăn chứ không phải tình cảm. Và nhiệm vụ của VFF là đàm phán, tìm kiếm nguồn tiền nếu như muốn giữ chân HLV người Hàn

Đành rằng HLV Park Hang Seo cần phải mang ơn bóng đá Việt Nam, khi chính bản hợp đồng được ký gần 2 năm về trước đã đưa ông trở lại với cabin huấn luyện một cách rực sáng nhất.

Nhưng cái gọi là ơn huệ ấy đã được chiến lược gia người Hàn Quốc trả xong một cách sòng phẳng khi mang về hàng loạt chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam mà chưa thầy ngoại nào có thể làm được chỉ trong 1 thời gian rất ngắn.

Vậy nên vào lúc này điều mà người hâm mộ quan tâm nhất vẫn nằm ở chỗ VFF đàm phán thế nào để mức lương của HLV Park Hang Seo rơi xuống mức có thể chi trả, chấp nhận được trong bối cảnh mà tổ chức xã hội nghề nghiệp này không quá giỏi... kiếm tiền.

Còn khi VFF không thể đàm phán thành công hay xoay được nguồn tiền có lẽ câu chuyện chia tay với HLV Park Hang Seo là điều đương nhiên, bởi không còn chung quan điểm hợp tác.

Và nhắc lại rằng đây là chuyện làm ăn mà chưa chắc HLV Park Hang Seo đã có thể tự đưa ra quyết định, bởi nên nhớ đằng sau chiến lược gia người Hàn Quốc là một ê kíp.

Vậy nên phải “thuận mua vừa bán”. Và chỉ có thế khi làm việc mới có thể sòng phẳng, rõ ràng với nhau chứ tình cảm mà mang vào chuyện làm ăn xem ra hơi... khó nghĩ!

Duy Nguyễn