Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ có thể vào sân trực tiếp cổ vũ và chứng kiến các trận đấu đỉnh cao, VFF đã kết hợp với ứng dụng VinID trong công tác bán vé, mang tới dịch vụ hiện đại trọn gói “3 trong 1”, gồm mua vé, thanh toán và sử dụng mã code để “check in” chỉ trên một ứng dụng duy nhất. 

{keywords}
Vé đợt 1 được mở bán bắt đầu từ lúc 10h ngày 19/9
{keywords}
 

Có 04 loại mệnh giá vé trong mỗi trận đấu để người hâm mộ lựa chọn: 200.000 VND, 300.000 VND, 400.000 VND, 500.000 VND/vé.  

Theo ghi nhận của PV VietNamNet trong sáng nay, việc truy cập trên ứng dụng VinID khá nhanh chóng. Người dùng thao tác thuận tiện trong việc đặt mua vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Mỗi một đơn hàng có 12 phút để chờ thanh toán.

Tuy nhiên, sức hút lớn của trận đấu do đó có nhiều người truy cập vào ứng dụng cùng một thời điểm là điều đã được dự báo từ trước.

{keywords}
Mỗi giao dịch ở bước cuối cùng có 12 phút để giữ vé

Cũng bởi vậy mà số vé đợt đầu tiên bán ra bắt đầu từ lúc 10h ngày 19/9 nhanh chóng hết veo chỉ sau 5 phút. Người dùng thao tác liên tục nhiều lần cũng chỉ nhận được thông báo: "Số lượng vé không đủ, vui lòng chọn lại" hoặc "Mất kết nối mạng, vui lòng kiểm tra và thử lại".

Dù vậy, vẫn có những người dùng may mắn đặt mua vé thành công khi nhận được thông báo trạng thái mua vé "Hoàn tất".

{keywords}
Một giao dịch kém may mắn

Theo kế hoạch, sau phiên đầu tiên, BTC tiếp tục mở bán ở các phiên thứ 2 vào lúc 15h00 và phiên thứ 3 vào lúc 22h00 ngày 19/9.

Thời gian kết thúc bán vé online vào lúc 17h00 ngày 23/9 hoặc ngay khi hết vé. Mỗi người chỉ được mua 1 lần bằng Chứng minh Nhân dân/Thẻ căn cước công dân. 

VFF sẽ tiến hành trả vé từ ngày 27/9 đến hết ngày 7/10/2019, sau thời gian quy định vé sẽ được chuyển về VFF và trả cho khách hàng trong duy nhất ngày 9/10.

Tương tự như vậy, không nằm ngoài dự đoán, ở phiên mở bán lần thứ hai lúc 15h00 cùng ngày, số lượng vé được phân bổ phát hành cũng nhanh chóng được đặt mua thành công.

{keywords}
Một giao dịch đặt mua vé thành công

Như vậy, sau 2 phiên mở bán, 2/3 trong tổng số vé phát hành qua ứng dụng VINID đã được được đặt mua thành công. Số lượng vé còn lại sẽ tiếp tục được phát hành tại phiên mở bán lần cuối cùng, lúc 22h00 tối nay.

Mỗi phiên mở bán có rất nhiều tài khoản cùng truy cập vào một thời điểm để đặt lệnh mua vé. Hệ thống sẽ tự động giữ vé trong 12 phút cho những khán giả đã chọn vé và báo hết vé nếu số người đang thực hiện giao dịch vượt quá số vé bán ra.

Trong 12 phút này, nếu người mua không kịp hoàn thành giao dịch do thiếu thông tin hoặc thông tin không chuẩn xác... vé sẽ được tự động trả về hệ thống và tiếp tục trao cơ hội cho những khán giả khác. 

Video chung kết lượt về AFF Cup Việt Nam 1-0 Malaysia:

Thiên Bình