Văn Toản lắc đầu Thai- League

Ít ngày trước, thông tin từ báo chí Thái Lan đưa ra về việc Á quân Thai-League Buriram United đang thực sự quan tâm đến thủ thành người Hải Phòng, sau khi SEA Games 30 kết thúc.

Nguồn tin cho hay, đội bóng cũ của Xuân Trường sẵn sàng chi ra 270.000 USD để mang Văn Toản về với sân Chang Arena trong thời gian tới nhằm thay thế cho Sivaruck Tedsungnoen vốn đã 35 tuổi.

{keywords}
Văn Toản khẳng định chưa muốn xuất ngoại, và chỉ tập trung cho chuyên môn ở CLB

Thông tin về việc Buriram Utd để mắt tới Văn Toản được dựa trên cơ sở những gì mà thủ thành của U23 Việt Nam thể hiện tại SEA Games 30, cũng như có sự đảm bảo thành công từ người đi trước là đàn anh Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, trao đổi với truyền thông, thủ thành người Hải Phòng khẳng định không quan tâm đến thông tin CLB Buriram United muốn chiêu mộ mình do “tôi chưa sẵn sàng”.

Lý do mà người hùng của U23 Việt Nam ở SEA Games 30 đưa ra đơn thuần về chuyên môn khi khiêm tốn khẳng định: “Đây mới là bước khởi đầu của sự nghiệp, và tôi còn phải thể hiện nhiều cũng như khắc phục những điểm yếu...”

Chạnh lòng cho “thủ môn quốc dân”

Có thể thông tin nhà vô địch Thai-League muốn chiêu mộ Văn Toản chỉ là một câu chuyện truyền thông. Nhưng việc thủ thành của CLB Hải Phòng xuất hiện trong tin đồn này cũng khiến nhiều người... chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng.

Vì sao phải chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng? Rất đơn giản, bởi cách đây không lâu “thủ thành quốc dân” vừa chuyển đến CLB TPHCM mới là cái tên sáng giá nhất để người ta nghĩ đến việc ra nước ngoài chơi bóng.

{keywords}
khiến nhiều người chạnh lòng cho Bùi Tiến Dũng khi từng được kỳ vọng nhất, giờ đang vất tìm lại chính mình

Bùi Tiến Dũng đã cùng U19 Việt Nam tạo kỳ tích tại giải châu Á, cũng là thủ môn số 1 tham dự U20 Thế giới, và sau chiến tích Thường Châu năm 2018 tiếp tục nổi lên như một thủ thành triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam.

Khi Bùi Tiến Dũng là “sao số” với các bản hợp đồng chuyển nhượng, quảng cáo tiền tỷ thì thời điểm này Văn Toản vẫn còn phải cạnh tranh vị trí thủ môn số 2 tại CLB Hải Phòng, sau khi từng bị thanh lý hợp đồng.

Nhưng lúc này, cũng chỉ hơn năm ngắn ngủi Văn Toản dần soán ngôi của Bùi Tiến Dũng ở cuộc đua tới vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam nếu đàn anh Đặng Văn Lâm đánh mất phong độ.

Nỗi buồn lớn hơn cho Bùi Tiến Dũng khi giờ người ta nhắc đến anh với nhiều sự cố hơn là sự kỳ vọng, sau hàng loạt sai số xuyên suốt từ Thanh Hoá ra CLB Hà Nội rồi vào đội bóng mới TPHCM, cho tới cả ở SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020.

Nhìn bước tiến thần tốc của Văn Toản, hay sự cầu thị về chuyên môn cho đến bản lĩnh sau vấp ngã (sai lầm rất nặng trong trận hoà U22 Thái Lan tại SEA Games) và nhìn sang Bùi Tiến Dũng thì thật sự chạnh lòng cho thủ thành quốc dân, vốn xuất phát điểm tốt hơn nhiều so với đàn em.

Xuân Mơ