Sau 2 năm kể từ AFF Cup 2018 Văn Quyết mới trở lại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Cầu thủ xuất sắc nhất V-League chia sẻ cảm xúc: "Lên ĐTQG luôn là một vinh dự với bất cứ cầu thủ nào. Trong suy nghĩ của mình, tôi luôn nỗ lực cải thiện bản thân nhiều hơn, đặc biệt trong thời gian tới".

{keywords}
Tiền đạo Văn Quyết

Nói về những nét mới lạ trong tập luyện của tuyển Việt Nam, thủ quân Hà Nội FC chia sẻ: "Chúng tôi phải tập trung trong từng buổi tập, phải theo dõi sơ đồ chiến thuật để thay đổi, thích nghi tốt nhất. Hiện tại các cầu thủ đều đang tập rất tốt đặc biệt là các tân binh. Cá nhân tôi cũng hòa nhập tốt với toàn đội".

Chân sút CLB Hà Nội tiết lộ những đánh giá của thầy Park với anh: "Thầy nói cách chơi của tôi sử dụng rất ít chạm nhưng mình giữ nhịp cũng rất tốt ở CLB. Tôi muốn sau khi lên tuyển  hoàn thiện hơn nữa, đặc biệt là khả năng dứt điểm. Thầy đã động viên không chỉ riêng tôi mà toàn đội phải tập trung dứt điểm nhiều hơn nữa".

{keywords}
 Tuyển Việt Nam đang rất đoàn kết

Trong đợt tập trung này, Văn Quyết chủ động "nhường" chiếc áo số 10 cho đàn em Công Phượng. Nói về điều này, cầu thủ gốc Hà Tây cho biết: "Tôi nghĩ điều lớn nhất là khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia, đấy là suy nghĩ lớn nhất, là động lực để tôi cố gắng phấn đấu".

Từng có nhiều năm "ăn cơm tuyển", Văn Quyết chia sẻ ở đội hiện tại các cầu thủ đều hoà nhập đơn giản, đặc biệt thầy luôn siết chặt, đưa tính đoàn kết lên hàng đầu, chứ không có chuyện ngôi sao hay cầu thủ nhiều - ít tuổi.

Nói về việc AFF Cup 2021 hoãn tới cuối năm vì dịch Covid, Văn Quyết cho biết: "AFF Cup luôn quan trọng với tuyển Việt Nam. Mục tiêu của tôi là cần phải giữ sức khoẻ để tham dự nhiều kỳ AFF Cup".

Huy Phong