Chiều 3/1 đội bóng của Văn Hậu hội quân và có buổi tập đầu tiên trong năm 2020. Cầu thủ Việt Nam cũng góp mặt trong buổi tập trời mưa và gió lạnh. Đây không phải là điều kiện thời tiết lý tưởng cho việc chơi bóng nên CLB Heerenveen đã lên kế hoạch lập trại tập huấn ở Girona.

Trang Facebook của Heerenveen đăng một số hình ảnh buổi tập của CLB này, kèm dòng trạng thái: "Buổi tập đầu tiên của năm 2020. Ngày mai, cả đội sẽ tập dưới ánh mặt trời ở Tây Ban Nha".

{keywords}
Đoàn Văn Hậu ướt sũng dưới mưa lạnh trong buổi tập ở Hà Lan

Trong loạt ảnh được đội bóng Hà Lan đăng tải, xuất hiện hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Đứng cạnh các đồng đội, mái tóc của Văn Hậu ướt sũng dưới mưa. Bên cạnh đó, trời còn lạnh đến mức hậu vệ của tuyển Việt Nam phải đeo găng tay.

Văn Hậu đang nỗ lực ghi điểm với BHL để chờ cơ hội được chính thức ra sân tại giải VĐQG Hà Lan. Sau hơn 3 tháng khoác áo, hậu vệ sinh năm 1999 mới có hơn 4 phút ra mắt đội bóng ở trận thắng Roda JC 2-0 tại cúp Quốc gia. 

Trong chia sẻ mới nhất, HLV trưởng Johnny Jansen cho rằng Văn Hậu cần cải thiện thêm về ngoại ngữ để hòa nhập: “Thật khó khăn khi Văn Hậu thi thoảng lại vắng mặt. Gần đây, cậu ấy vắng gần 6 tuần, trong khi Heerenreen muốn Văn Hậu tập trung vào việc cải thiện tiếng Anh của mình. Trong các buổi tập, đôi khi Văn Hậu vẫn nhầm lẫn các bài tập. Chúng tôi phải dùng ngôn ngữ hình thể để giải thích cho cậu ấy hiểu".

Trong khi Văn Hậu nỗ lực cạnh tranh vị trí ở châu Âu, các đồng đội của anh ở Việt Nam chuẩn bị bước vào VCK U23 châu Á 2020. Dù không thi đấu nhưng từ trời Âu, chắc chắn Văn Hậu sẽ tiếp lửa U23 Việt Nam trong hành trình "săn" vé Olympic 2020.

Huy Phong