Video thầy Park nói về việc Văn Hậu đi Hà Lan:

Thầy Park 'sốc' khi Văn Hậu xin phép sang Hà Lan... ra mắt 

HLV Park Hang Seo có cuộc trả lời báo chí về việc Văn Hậu bất ngờ sang Hà Lan ký hợp đồng với CLB Heerenveen, khi tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/9.

"Tối qua xin được gặp và nói chuyện với tôi. Văn Hậu nói tối 31/8 sang Hà Lan, và sẽ quay trở về vào ngày 3/9 để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ngày 5/9.

{keywords}
HLV Park Hang Seo quá bất ngờ trước việc Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng

Tôi khá bỡ ngỡ, bàng hoàng về việc này. Chúng ta còn 1 ngày nữa là lên đường sang Thái Lan. Đây không phải là vấn đề của CLB, mà là ĐTQG.

Trận gặp Thái Lan rất quan trọng cho chiến dịch World Cup. Tôi đã báo cáo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây không phải là vấn đề tôi quyết định. 

Tôi trao đổi với TTK VFF Lê Hoài Anh và VFF cùng tôi đều đồng ý, nếu Văn Hậu đi và về vào ngày 3/9 tôi sẽ đồng ý”.

Lo Văn Hậu có thể vắng mặt SEA Games

HLV Park Hang Seo cho biết ông đặc biệt lo ngại về SEA Games chứ không phải là vòng loại World Cup, khi Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

{keywords}
Cậu út Văn Hậu chuẩn bị sang Hà Lan chơi bóng

Ở đây còn là vấn đề SEA Games. Việt Nam rất quan tâm tới giải đấu này. Tôi cũng nhận thức được sự quan trọng của giải đấu. Hậu phục hồi tốt hơn dự tính của chúng ta.

Theo tôi biết bạn ấy đi thi đấu ở Hà Lan theo hình thức cho mượn. Như vậy, thời gian thi đấu SEA Games vốn không theo quy định của FIFA, Hậu có thể không về chơi cho U22 Việt Nam được.

Với tôi, Hậu chơi SEA Games hay không quan trọng hơn là World Cup. Vòng loại World Cup thì bất cứ lúc nào cũng có thể gọi Hậu về nước”.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh CLB Hà Nội phải đưa vào điều khoản hợp đồng nếu không Văn Hậu sẽ không thể về chơi ở SEA Games: “Nếu CLB không đưa vào điều khoản hợp đồng thì Văn Hậu rất khó về chơi SEA Games. Tôi nghĩ VFF cần thương lượng với CLB, về việc đội bóng nước ngoài nhả Văn Hậu về SEA Games.

Nếu trước 2/9 không đàm phán được với CLB ở Hà Lan thì 99% Hậu không về được SEA Games. Tôi hy vọng VFF xem xét thận trọng. Nếu không có Văn Hậu, tổn thất của chúng ta rất lớn. Thứ nhất, chấn thương của Đình Trọng dù hồi phục nhanh nhưng không biết 100% có thể tham gia đội hình SEA Games hay không.

Nếu không có Hậu, chúng ta mất hai trụ cột ở hàng phòng ngự. Đó là tổn thất lớn. Nếu CLB chủ quản ở Hà Lan không nhả tôi cũng không có cách nào nữa. Vì thế tôi mong muốn trước ngày 2/9, cần đưa vấn đề này vào hợp đồng”.

Những pha xử lý của Đoàn Văn Hậu khiến Heerenveen mê mẩn

Song Ngư