Thông tin Đoàn Văn Hậu được CLB Austria Wien, thuộc hạng đấu cao nhất của bóng đá Áo, quan tâm đang trở thành tâm điểm của làng bóng Việt Nam những ngày qua. Nhiều thông tin cho biết mức giá chuyển nhượng của Văn Hậu được cho vào khoảng 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

Lãnh đạo Hà Nội FC thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt. Nếu bản hợp đồng của Văn Hậu chính thức được chốt lại, hậu vệ quê Thái Bình trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Văn Hậu được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm

Nói về cơ hội xuất ngoại sắp tới, Văn Hậu cho biết: "Nếu có cơ hội sang nước ngoài thì đó là điều rất tốt cho bản thân mình. Tôi nghĩ đời cầu thủ nếu có cơ hội tốt như thế thì ai cũng muốn ra nước ngoài để phát triển sự nghiệp. Vì không phải cầu thủ nào cũng được xuất ngoại. Kể cả mình sang rồi phải trở về thì mình cũng học hỏi được rất nhiều điều.

Tuy nhiên, sang nước ngoài, mình phải tự lập, cuộc sống khá cô đơn. Mình cũng sẽ phải mất mấy tháng làm quen với nó. Dù khó khăn thì cầu thủ Việt Nam phải cố gắng học hỏi từ những cầu thủ giỏi của những quốc gia có nền bóng đá cao hơn để phát triển bản thân".

Văn Hậu thừa nhận nếu có sang Áo thi đấu thì khó khăn lớn nhất là cạnh tranh vị trí, việc làm sao để có suất đá chính không đơn giản. 

Thực tế thì sự thận trọng của Văn Hậu là hoàn toàn có cơ sở. Bóng đá Việt Nam từng có một số cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu, nhưng không phải ai cũng được ra sân, như trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng.

{keywords}
Văn Hậu không dễ thành công khi ra nước ngoài thi đấu

Austria Wien là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, nhưng lại là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia, 27 lần vô địch cúp quốc gia, 6 lần siêu cúp và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Được biết, CLB Austria Wien đã liên hệ với HLV người Áo Alfred Riedl để nắm những thông tin cần thiết về Văn Hậu. HLV Alfred Riedl từng có nhiều năm dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam nhận xét về Văn Hậu như sau: "Đó là một cầu thủ trẻ, cao và là trụ cột của CLB anh ta đang khoác áo lẫn đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Nếu có ai đi cùng Văn Hậu thì sẽ tốt hơn trong trường hợp cậu ấy được ký hợp đồng. Tôi nghĩ như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc hoà nhập. Tôi cho rằng Văn Hậu có khả năng cạnh tranh vị trí ở Austria Wien".

Xem video những pha xử lý tuyệt đỉnh của Văn Hậu:

Huy Phong