Sau năm 2019 với nhà tài trợ chính Wake up 247, mùa giải năm nay VPF kết duyên với Tập đoàn LS Holdings. Giải đấu chính thức mang tên LS V-League 1 và LS V-League 2.

Số tiền tài trợ của LS cho V-League và giải hạng nhất quốc gia 2020 không được các bên tiết lộ, nhưng theo như ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty VPF, tình hình tài chính ở mùa giải sẽ tốt hơn so với năm 2019.

"Giá trị hợp đồng theo nguyên tắc và thoả thuận các bên không tiết lộ. Tổng doanh thu với VPF phấn đấu tăng hơn so với năm 2019", ông Tú cho biết.

{keywords}
Tập đoàn Hàn Quốc tài trợ cho cả V-League và hạng Nhất

Về vấn đề bản quyền truyền hình, người đứng đầu VPF chia sẻ những khó khăn: "Bản quyền truyền hình giá trị chưa được như mong muốn. Khi tôi dự gala K-League của Hàn Quốc thấy con số thực sự đáng mơ ước với bóng đá Việt Nam. Hy vọng vài năm nữa bản quyền truyền hình sẽ có con số thật lớn, khi đó nói ra mới tự hào".

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn LS đến từ Hàn Quốc khẳng định lý do bỏ ra một số tiền không hề nhỏ tài trợ cho hai giải đấu hàng đầu của Việt Nam là bởi Việt Nam là một thị trường quan trọng. Điều đặc biệt là Tập đoàn này rất tin tưởng vào bản hợp đồng với VPF khi HLV Park Hang Seo đang tạo nên thời hoàng kim với bóng đá Việt Nam.

"Hợp đồng có thời hạn 1 năm, nhưng có nhiều tìm hiểu để cùng nhau đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

{keywords}
V-League chưa thể diễn ra vì đại dịch Corona

Mong muốn của chúng tôi là thông qua bóng đá để nâng cao hình ảnh với người dân Việt Nam. Hơn nữa, hiện nay HLV Park Hang Seo đang cùng bóng đá Việt Nam ở thời hoàng kim. Những đóng góp cần thiết chính là giải VĐQG, nên tôi hy vọng sự đồng hành này sẽ giúp nhiều cho ĐTQG Việt Nam", Phó Chủ tịch Tập đoàn LS Ahn Won Hyung nói.

V-League với sự tham dự của 14 đội bóng là Hà Nội, Thanh Hoá, SLNA, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Dương, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, HAGL, Quảng Nam, TPHCM, Nam Định, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

12 đội hạng Nhất gồm Khánh Hoà, Đồng Tháp. Đắk Lắk, Long An, Tây Ninh, Huế, Bình Phước, Bình Định, Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Mùa giải 2020, VPF và đối tác truyền thông Next Media tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại V-League và 80% tại hạng Nhất được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT.

Huy Phong