1. Hơn một năm trước, trong buổi lễ tiễn Công Phượng lên đường sang Bỉ thi đấu, bầu Đức bất ngờ tuyên bố “5 thằng ốm đánh một thằng mập thì thằng mập làm sao mà chịu nổi. Tôi dám chắc CLB TP.HCM không thể vô địch”.

Bầu Đức không chỉ thẳng tên “5 thằng ốm” hay “thằng mập”, nhưng với những người theo sát bóng đá Việt Nam thừa hiểu ông chủ HAGL ám chỉ đến điều gì.

Thực tế, lời “tiên tri” của bầu Đức cuối cùng đã đúng khi CLB TPHCM không thể giành chức vô địch từ tay Hà Nội FC, dù liên tục dẫn đầu giải đấu trong một thời gian dài.

{keywords}
Bầu Đức từng tuyên bố rất sốc về V-League

2. Khi LS V-League 2020 sắp hạ màn, dựa trên điểm số, phong độ, con người cùng quyền tự quyết, Viettel đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch nếu đánh bại CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

Nếu Viettel vô địch, đây thật sự là “gáo nước lạnh” dội vào fan hâm mộ của bầu Đức, vốn rất tâm đắc với phát biểu của ông chủ đội bóng phố Núi ở mùa giải trước với câu chuyện 5 thằng ốm và một thằng mập.

Xét theo yếu tố “liên minh” như ám chỉ của bầu Đức thì dường như đội bóng thuộc doanh nghiệp Quân đội chẳng đứng về phía ai. Và đến lúc này, những gì gặt hái được dựa trên hoàn toàn vào năng lực, sự đầu tư mà Viettel đổ ra 2 mùa giải qua.

{keywords}
nhưng Viettel 

3. Trên nguyên tắc, dù không nắm quyền tự quyết nhưng cửa để Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2020 vẫn còn nguyên nếu hạ chủ nhà Than Quảng Ninh, đồng thời Viettel không có chiến thắng tại sân Thống Nhất.

Bảo vệ thành công chức vô địch V-League, không chỉ khiến Hà Nội FC vui, tự hào mà còn là câu trả lời đầy đủ nhất cho bầu Đức về chiến thắng của mình liệu có xứng đáng hay không.

Đội bóng Thủ đô mùa này gặp vô vàn khó khăn, có thời điểm nửa đội hình chính không thể ra sân vì chấn thương và quan trọng hơn, cái gọi là “liên minh” như bầu Đức ám chỉ dường như không tồn tại ở mùa giải đầy biến động năm nay.

{keywords}
hay Hà Nội FC vẫn xứng đáng vô địch vì khát vọng và sức mạnh hơn

Hà Nội FC gặp khó và tự mình thoát ra khỏi khó khăn, đồng thời tiếp tục chứng tỏ sức mạnh thực sự vượt trội ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải nên đến vòng cuối vẫn là ứng viên cho chức vô địch thì khó mà nói rằng đội bóng này không xứng đáng với vị trí đang có.

Một minh chứng rất rõ, bỏ qua HAGL vốn chẳng mạnh thì phần lớn các đội bóng còn lại tại V-League đều là bại tướng của Hà Nội FC, hoặc vất vả giành điểm chứ không phải “xin-cho” thì đủ trả lời cho phát biểu của bầu Đức.

Có thể V-League còn nhiều vấn đề, còn nhập nhằng... nhưng mùa này không thể phủ nhận Viettel rất xứng đáng vô địch. Và Hà Nội FC cũng thế khi chứng tỏ được tất cả sức mạnh, năng lực và khát khao hơn đứt HAGL hay phần còn lại thì bầu Đức còn nói được gì ngoài việc... cười trừ?

Video Hà Nội 4-2 Sài Gòn:

Xuân Mơ