1. Dù không thể lần thứ 3 liên tiếp đăng quang chức vô địch V-League, nhưng với màn thể hiện (đặc biệt ở giai đoạn quyết định), Hà Nội FC xứng đáng nhận nhiều lời khen.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô gặp vô vàn khó khăn khi mất những trụ cột nơi hàng thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng (chấn thương), Văn Hậu (sang Hà Lan chơi bóng) nên việc họ rượt đuổi tới vòng cuối mới chịu trao chức vô địch cho Viettel thực sự là kỳ tích.

Không thể bảo vệ được chức vô địch, nhưng với những gì đang có từ khát vọng, con người rồi cả sự kế thừa nơi tuyến trẻ, chắc chắn mùa tới Hà Nội FC vẫn là đội bóng ứng viên sáng giá cho chức vô địch, trừ khi... không muốn mà thôi.

{keywords}
Hà Nội FC không còn giữ được thế độc tôn tại V-League

2. Nói như thế không có nghĩa chức vô địch của Viettel là không xứng đáng, trái lại họ hoàn toàn nhận được sự tôn trọng từ người hâm mộ lẫn các đối thủ cho danh hiệu cao nhất V-League 2020.

Viettel vô địch là xứng đáng, bởi đội bóng của doanh nghiệp Quân đội này hội đủ khá nhiều yếu tố để soán ngôi từ Hà Nội FC khi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng cao cũng như có sự đầu tư không hề nhỏ từ đơn vị chủ quản.

Và điều quan trọng hơn, Viettel có sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng, một tài năng có cá tính thực sự của Thế hệ cầu thủ Vàng trên băng ghế huấn luyện tại V-League nhiều năm qua.

{keywords}
khi Viettel với chiến thắng trước CLB Sài Gòn soán ngôi

3. Chức vô địch của Viettel không chỉ xứng đáng mà còn mang đến cho V-League niềm hy vọng mới, sau nhiều năm giải đấu sống dưới cái bóng của Hà Nội FC.

Thế độc tôn của Hà Nội FC được phá vỡ bởi một đội bóng mới chỉ thăng hạng cách đây 2 mùa giải rõ ràng tín hiệu không thể vui hơn đối với V-League. Bởi đây sẽ là động lực cho phần còn lại của giải đấu nghĩ tới chức vô địch hay vươn cao ở các mùa bóng tiếp theo.

{keywords}
chức vô địch của Viettel hy vọng sẽ là tín hiệu vui cho V-League

V-League trong vài mùa giải qua cũng chứng kiến những đội bóng khác vô địch, nhưng để thuyết phục bằng chính năng lực của mình thì dường như đến lúc này mỗi Viettel làm được để càng thêm mừng cho giải đấu.

Nhìn gần hơn, việc bị Viettel hạ bệ cũng sẽ là động lực để Hà Nội FC thay đổi, nhìn lại mình sau nhiều mùa giải là ông chủ tại V-League. Một giải đấu có nhiều sự cạnh tranh chắc chắn sẽ tốt hơn thay vì có mỗi Hà Nội FC khao khát vinh quang.

Nói V-League đổi chủ, người hâm mộ có quyền mộng mơ là vì thế!

Mai Anh