1. Với thể thức thi đấu mới, việc Hà Nội FC hay không ít tên tuổi có số má ở V-League rơi vào khó khăn, nên cuộc chơi ở giải năm nay vẫn chưa thể mạnh dạn điểm tên các ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Theo luật mới, 13 trận đấu ở lượt đi đơn thuần chỉ tính điểm và xếp hạng nhằm chọn ra 8 đội bóng mạnh nhất để tranh ngôi vị cao nhất, cùng lúc những đại diện còn lại sẽ chạy đua khỏi suất xuống hạng.

Vì lẽ này nên việc Hà Nội FC liên tục gây thất vọng hay chưa thể trở lên ngôi đầu thực tế không ảnh hưởng quá nhiều đến đại cục, vì như đã nói mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết trong giai đoạn 2 mà thôi.

{keywords}
Hà Nội đang hụt hơi so với mùa giải trước

2. Gần 1 năm trước, trong ngày tiễn Công Phượng lên đường sang chơi bóng ở Bỉ, bầu Đức khiến cả làng bóng đá Việt Nam thích thú khi ví von “HAGL không thể vô địch V-League, làm sao có thể khi 5 thằng gày đánh 1 thằng mập”.

“Năm thằng gày” mà bầu Đức ám chỉ không cần phải nói thẳng ai cũng biết đó là những đại diện, đội bóng thuộc quyền sở hữu hoặc tham gia tài trợ, được coi dính dáng đến bầu Hiển, và “thằng mập” ở đây đương nhiên HAGL thời điểm mùa giải 2019 vốn đang đua trụ hạng.

Nhưng mùa giải này mọi chuyện đã khác, khi ngoài Hà Nội FC ra, các đội bóng được coi có dính dáng đến bầu Hiển đang thực sự khó khăn, thậm chí không loại trừ sẽ vắng kha khá trong số 8 đội bóng mạnh nhất tranh vô địch vào cuối mùa.

{keywords}
nhưng HAGL cũng không khá hơn

Cũng vì lẽ này, cùng những diễn biến khó lường ở V-League, nhiều người tin rằng mùa bóng 2020 còn hấp dẫn hơn nữa trong cuộc đua đến ngôi vô địch, thay vì thường được “chốt” rất sớm như những mùa trước với sự khẳng định tuyệt đối về sức mạnh từ Hà Nội FC.

3. Sáng 1/7, bầu Đức bất ngờ xuất hiện trong ngày khai trương hệ thống thương hiệu do mình cùng những người bạn mở tại TPHCM. Và lần hiếm hoi, ông chủ của HAGL không nói quá nhiều về bóng đá, V-League hay đội nhà.

Bầu Đức chỉ nói nhiều về quá khứ với việc đã bỏ rất nhiều tiền cho bóng đá, và ước vọng về một HAGL trong tương lai bằng mong ước nếu điều kiện cho phép sẽ mời HLV Park Hang Seo về phố Núi làm việc bên cạnh... Xuân Trường sẽ đóng vai trò GĐĐH sau này.

{keywords}
để bầu Đức nguội lạnh với khát vọng vô địch

Những gì bầu Đức nói vào sáng 1/7 khiến nhiều người cảm động và cũng đầy khấp khởi, nhưng vẫn buồn khi mà câu chuyện hiện tại với một HAGL chênh vênh ở V-League gần như không được ông chủ đội bóng phố Núi đề cập hay tính toán giải cứu.

Càng dễ “mủi hơn”, bởi ai cũng thấy mùa giải 2020 là cơ hội tốt nhất để HAGL trong 5-6 năm qua kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... được bầu Đức đôn lên chơi ở V-League có thể gặt hái được vị trí nào đó thay vì chỉ trụ hạng, hay loay hoay ở khu vực giữa BXH.

Nhưng rốt cuộc, bầu Đức làm ngơ và dường như chấp nhận hiện thực phũ phàng mà người trong giới chuyên môn từng chỉ thẳng rằng: Nếu không thay đổi ở thượng tầng, HAGL không thể bay cao ở V-League, kể cả mùa này giải đấu có quá nhiều biến động như đã thấy.

Cơ hội thay đổi vị trí ở V-League đã đến, nhưng bầu Đức không phất cờ thì cũng đành tiếc vậy thôi!

Video Hải Phòng 0-0 HAGL (nguồn VTC):

Xuân Mơ