Ngòi nổ được gỡ

Sau ít ngày nhận công văn từ VPF xin ý kiến về phương án tổ chức mùa giải 2021, ngày 23/7 phần lớn các CLB nêu rõ quan điểm với nhà tổ chức.

Theo đó, hơn 2/3 đội bóng tại V-League phản đối kế hoạch kéo dài mùa giải 2021 sang 2/2022 như VPF đề xuất, đồng thời nhiều CLB đề nghị kết thúc ngay ở vòng thứ 12 vì nhiều lý do từ khả năng tài chính đến dịch bệnh.

{keywords}
Nhiều CLB không đồng ý kéo dài mùa giải 2021 sang năm sau 

Cụ thể, ngoài Than Quảng Ninh và Topenland Bình Định sẵn sàng tiếp tục cuộc chơi, hay Hà Nội FC, Viettel chưa gửi ý kiến thì phần còn lại đều lắc đầu với những phương án mà VPF đưa ra.

Cần nhắc lại, ngày 19/7 VPF gửi công văn tới các CLB với đề xuất kéo V-League 2021 sang năm sau, và thời gian dự kiến bóng lăn vào tháng 2/2022 với thể thức không thay đổi.

Sở dĩ VPF muốn V-League 2021 cần kết thúc trọn vẹn với 20 lượt trận là vì đảm bảo thương quyền cho các nhà tài trợ, đồng thời giúp tuyển Việt Nam có thời gian đá vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021.

VPF sớm chốt?

Hiện tại VPF chưa xác nhận về số lượng CLB lắc hay gật tiếp tục đá V-League vào đầu năm 2022, nhưng rõ ràng quan điểm của các CLB đã gỡ ngòi nổ lớn cho những loay hoay từ phía nhà tổ chức. 

Trên thực tế, một giải đấu muốn dừng hay tiếp tục lăn bóng thì phía VPF chỉ đưa ra các phương án, còn những người chơi là các CLB mới thực sự quyết định.

{keywords}
xem ra VPF cần quyết sớm

Và giờ, khi phần đông đều lắc đầu với phương án VPF đưa ra rõ ràng khiến tất cả thở phào, dù thực tế phía trước còn một số rắc rối như thương quyền, với tài trợ hoặc kết quả cuối cùng.

Nhưng rắc rối này chẳng phải không thể giải quyết, nhất là khi đa số các CLB muốn dừng mùa giải 2021 ngay ở thời điểm này hơn là chờ đợi, chịu cảnh thấp thỏm với tình hình dịch bệnh.

Đối với nhà tài trợ LS, việc dừng V-League là hoàn toàn bất khả kháng. Vì lẽ đó, với một đối tác đồng hành cùng bóng đá Việt Nam nhiều năm qua thì chuyện thấu hiểu ắt hẳn nghiêng về hướng chia sẻ, cùng nắm tay vượt khó. 

Đối với CLB, một khi V-League kết thúc sớm cũng ảnh hưởng về uy tín với các nhà tài trợ nhưng khi lựa chọn phương án dừng cuộc chơi sớm, đương nhiên mỗi CLB phải có giải pháp để vượt qua.

{keywords}
HAGL có được công nhận ngôi vô địch?

Vấn đề lớn và khó nhất ở V-League lúc này là là có công nhận kết quả hay “xí xoá” tất cả thành tích sau 12 vòng đấu. Tất nhiên, một khi quyết định dừng chơi V-League 2021, VPF hoàn toàn có thể đưa ra ý kiến tham khảo các CLB một lần nữa về vấn đề này thay vì nhùng nhằng kéo dài mỗi chuyện tiếp tục, và tiếp tục ở thời điểm nào...

Nói tóm lại, vai trò của VPF là nhà tổ chức thay cho VFF, và cuộc chơi luôn thuộc về các đội bóng. Vì thế, một khi những nhân vật chính đã không muốn kéo dài mùa giải 2021 sang năm 2022 vì những tính toán thiệt hơn, có lẽ VPF cũng cần chốt sớm! 

M.A

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội bóng không đồng ý với phương án lùi V-League sang năm 2022, thay vào đó ủng hộ trao luôn cúp vô địch cho HAGL.

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khó khăn khi mà nhiều khả năng V-League 2021 sẽ chuyển sang đá tiếp vào năm sau...

Chanathip "gợi ý" Kiatisuk dẫn Thái Lan

Chanathip "gợi ý" Kiatisuk dẫn Thái Lan

Chanathip vừa khuyến nghị Thái Lan sử dụng HLV nội trong thời gian tới, với Kiatisuk là một trong những gương mặt được chú ý nhất.