Hợp lý...

Chiều 23/9, sau khi thông qua BCH, VFF đã đưa ra quyết định về số phận của các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có mùa giải V-League 2021 đầy sóng gió vì dịch Covid-19.

Cụ thể, VFF quyết định dừng việc tổ chức V-League 2021, cũng như các giải chuyên nghiệp khác. Đồng thời không công nhận các giải thưởng tập thể, cá nhân cũng như áp dụng suất lên hạng, xuống hạng ở V-League lẫn giải hạng Nhất.

{keywords}
HAGL có một mùa giải đáng xem 

Quyết định này được đưa ra dù hơi muộn, nhưng cũng được xem hợp lý nhất trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang khá phức tạp như hiện tại. Không chỉ có vậy, việc dừng giải đấu và đưa ra các phương án cũng tương đối thuận với ý kiến của số đông.

Rất rõ ràng, V-League hay giải hạng Nhất rất khó có thể thi đấu tiếp, kể cả khi VPF đưa phương án tiếp tục vào tháng 2/2022, bởi năm tới tuyển Việt Nam, hay U23 Việt Nam vẫn tham dự nhiều giải đấu lớn để thực sự không dễ xếp lịch nếu mùa giải 2021 vẫn được tổ chức.

Ngoài ra, việc các CLB phải chờ đợi quá lâu trong khi kinh phí duy trì khó khăn cũng rất dễ “có biến”, để vì thế việc quyết định dừng mùa giải 2021 dù đã đi qua được hơn 1 nửa chặng đường là điều tất yếu phải xảy ra.

... nhưng tiếc cho bầu Đức, HAGL

Nếu được bình chọn sự kiện ấn tượng nhất của bóng đá trong nước năm 2021, chắc chắn việc HAGL nhà bầu Đức bay cao trên bảng xếp hạng và trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League sẽ nằm ở tốp đầu.

Là như thế, bởi sau nhiều năm “sóng gió” cũng như chỉ đua trụ hạng bằng lứa cầu thủ tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam, mùa giải 2021 với việc mời được HLV Kiatisuk về cầm quân HAGL đã khởi sắc một cách đột biến.

Đội bóng nhà bầu Đức liên tục dẫn đầu giải đấu và thể hiện được phong độ ấn tượng nhất trong nhiều năm trở lại đây để là ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa 2021, trong bối cảnh nhiều đối thủ mạnh trượt dốc.

{keywords}
nhưng đáng tiếc niềm vui lại không được trọn vẹn

Ấn tượng thế, nên khi VPF hay VFF rục rịch tính phương án cho mùa bóng 2021 sau khi liên tục tạm dừng vì yếu tố khách quan nhiều người đã kêu gọi trao chức vô địch cho HAGL của bầu Đức khi dẫn đầu V-League suốt phần lớn thời gian diễn ra.

Kiến nghị trao chức vô địch cho đoàn quân phố Núi rõ ràng không phải vô lý hay ưu ái, bởi như đã nói hay những gì diễn ra HAGL thực sự xứng đáng bên cạnh một Viettel đang trở lại để đứng trên bục cao nhất mùa giải 2021.

Nhưng rốt cuộc điều đó cũng đã không được thông qua để giấc mơ cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nâng cao chức vô địch V-League của bầu Đức trong năm thứ 20 ông chủ HAGL làm bóng đá đành phải tạm gác lại một cách đầy nuối tiếc.

Dù vậy, bầu Đức và HAGL cũng có thể được an ủi đôi chút nếu như tới đây được tham dự AFC Champions League, sau khi VFF căn cứ kết quả hết vòng 12 để báo cáo AFC nhằm xác định đại diện Việt Nam dự các giải châu lục trong năm 2022.

An ủi, vì thật ra ngay đầu mùa mục tiêu mà Kiatisuk đã đặt ra với HAGL là 1 suất dự AFC Champions League thay vì hướng đến vô địch V-League -  một danh hiệu, cuộc đua mà bầu Đức từng bảo rằng đá cho vui đấy thôi.

Vậy nên dù tiếc cho HAGL nhưng cũng đành phải chấp nhận vì cuộc chơi là thế. Và dù thế nào, đoàn quân phố Núi vẫn vô địch trong lòng người hâm mộ như ông chủ đội bóng phố Núi vẫn tự hào bao năm qua, thế cũng có khi là vui, chứ đâu nhất thiết cứ phải vô địch V-League phải không bầu Đức!

Xuân Mơ

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Công Phượng, bên cạnh hy vọng thì chân sút của HAGL sẽ giúp gì cho thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội bóng không đồng ý với phương án lùi V-League sang năm 2022, thay vào đó ủng hộ trao luôn cúp vô địch cho HAGL.