Đội tuyển UAE chính thức bước vào kỷ nguyên thứ hai với HLV Bert van Marwijk bằng đợt tập luyện trong thời gian 2-12/1/2021.

Đây cũng là đợt tập trung đầu tiên trong 3 đợt tập huấn của UAE, trước khi các trận vòng loại World Cup 2022 trở lại từ tháng Ba.

{keywords}
Hôm nay, UAE chính thức bắt đầu giai đoạn mới

Trở lại cương vị thuyền trưởng "Eyal Zayed", Van Marwijk muốn tận dụng tối đa thời gian để xây dựng đội ngũ ổn định nhất.

Trong nhiệm kỳ hai với UAE, ông Van Marwijk có 4 trợ lý người Hà Lan.

Đáng chú ý có sự xuất hiện của Mark van Bommel - nhà vô địch Champions League 2005-06 (với Barca), á quân World Cup 2010, và còn được biết đến là con rể ông Van Marwijk.

Van Bommel từng làm trợ lý cho cha vợ khi dẫn đội tuyển Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2018 (tất cả bị chấm dứt hợp đồng trước giải).

Sau đó, ở World Cup 2018 trên đất Nga, Van Bommel tiếp tục cộng tác với HLV Van Marwijk khi dẫn Australia.

"UAE vẫn còn nhiều cơ hội và có tiềm năng giành vé World Cup 2022", ông Van Marwijk từng đề cập khi quyết định trở lại với đội.

Hiện tại, UAE xếp thứ 4 bảng G, giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023, ít hơn đội tuyển Việt Nam 5 điểm và cũng đá ít hơn 1 trận.

Trận đấu được xem là "chung kết bảng" giữa UAE với Việt Nam diễn ra trong tháng Sáu, chưa có địa điểm và thời gian cụ thể.

Trong đợt tập huấn này, với 31 cầu thủ được triệu tập (gồm các cầu thủ nhập tịch Sebastian Tagliabue - gốc Argentina, Caio Canedo và Fabio Lima - cùng gốc Brazil), UAE cũng tổ chức giải giao hữu có 4 đội tuyển tham dự.

Ngày 9/1, UAE có trận đấu với đối thủ mạnh Iraq. Hai khách mời khác là Congo và Togo.

Thiên Thanh