Mới hàng thủ...

Với sự trở lại của Tấn Tài sau án phạt, chắc chắn hậu vệ đang khoác áo Bình Dương sẽ trở lại đội hình xuất phát để gia cố cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam vốn chơi không thật tốt khi đá trận mở màn gặp  U23 UAE.

Có Tấn Tài, chắc chắn Tấn Sinh có thể chơi ổn trở lại, bởi Tấn Sinh không phải lót cho Việt Anh và Tấn Tài cũng là đối tác vốn cùng nhau “gánh” cánh phải hàng thủ U23 Việt Nam khá tròn vai tại SEA Games 30.

{keywords}
Hàng thủ U23 Việt Nam cần thay đổi

Không chỉ có sự trở lại đáng mừng từ Tấn Tài, Đình Trọng cũng là cái tên được HLV Park Hang Seo cân nhắc tính toán. Ai cũng thấy kể từ khi trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC có mặt trên sân mọi thứ trước khung gỗ U23 Việt Nam ổn lên rất nhiều.

Chính bởi 2 sự trở lại quan trọng này, nhiều khả năng ông Park làm mới hàng thủ U23 Việt Nam so với trận đầu ra quân khi Đình Trọng thay Ngọc Bảo đá cặp cùng Thành Trung, Tấn Sinh trước cầu môn của Bùi Tiến Dũng.

đến hàng công

Hàng thủ phải chơi tốt hơn so với trận ra quân là điều kiện cần cho U23 Việt Nam giữ sạch mành lưới, nhưng để chiến thắng xem ra ông Park cũng phải thay đổi cách chơi cho đội nhà ở cuộc đối đầu với U23 Jordan.

Cụ thể hơn, U23 Việt Nam có thể phải quay trở lại chơi với sơ đồ 5-4-1 nhằm tạo ra một thế trận chặt chẽ trước khi tìm cơ hội với những pha tấn công nhanh vốn tạo nên thương hiệu.

{keywords}
đồng thời tiếp cận trận đấu, tâm lý và lối chơi cũng phải cải thiện sẽ là cơ sở để U23 Việt Nam khác hơn so với trận ra quân

Sở dĩ thay đổi, bởi những những gì mà U23 Jordan thể hiện ở trận ra quân rõ ràng buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính lại, khi đội bóng này chơi tương đối toàn diện với nền tảng thể lực rất tốt.

Điểm nóng nằm ở khu vực giữa sân, và muốn hạn chế tối đa sức mạnh từ U23 Jordan buộc các học trò của HLV Park Hang Seo phải kiểm soát bóng tốt hơn so với trận đấu gặp U23 UAE.

Cần phải làm tốt điều này, bởi như đã thấy ở trận hoà trước U23 UAE, có thời điểm tuyến giữa của U23 Việt Nam không thể cầm được bóng và hầu như chỉ chạy theo đối thủ dẫn tới Đức Chinh, Tiến Linh cực kỳ đói cơ hội dứt điểm.

Ngoài những thay đổi chuyên môn môn, vấn đề then chốt nữa là học trò của thầy Park cần nhập cuộc với tâm lý thoải mái, thong thả hơn thay vì quá nặng nề dẫn đến đá chệch choạc và mất quá nhiều thời gian để xốc lại như đã thấy ở trận ra quân.

U23 Việt Nam giữ cho mình cái đầu lạnh để chơi bóng, còn bày binh bố trận và giăng bẫy U23 Jordan hãy cứ để thầy Park lo!

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

 

Xuân Mơ