Vào lúc 15h25 chiều 14/1, thầy trò HLV Park Hang Seo lên máy bay để trở lại Bangkok, chuẩn bị cho lượt trận cuối bảng D, VCK U23 châu Á 2020. Điều đặc biệt là khi U23 Việt Nam làm thủ tục lên máy bay, đã chạm trán các thành viên tuyển U23 Triều Tiên. 

Trước đó, ở 2 trận diễn ra tại Buriram, U23 Việt Nam và Triều Tiên cùng ở chung khách sạn. HLV trưởng cùng các cầu thủ hai đội tỏ ra khá thân mật khi gặp nhau.

{keywords}
U23 Việt Nam và Triều Tiên chạm trán khi làm thủ tục lên máy bay về Bangkok

Sau 2 lượt trận tại bảng D, U23 Triều Tiên đã bị loại khi để thua Jordan và UAE. Trong khi đó, U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết đi tiếp. Thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng Triều Tiên và chờ UAE vs Jordan có kết quả thắng thua. Trường hợp UAE hòa Jordan không bàn thắng, U23 Việt Nam phải thắng Triều Tiên ít nhất 2 bàn. Nhưng nếu đó là trận hòa có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ bị loại bất kể có thắng Triều Tiên, bởi AFC dựa vào kết quả đối đầu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam chiến đấu hết khả năng và tin tưởng và chiến thắng trước Triều Tiên. Về bên kia chiến tuyến, HLV Ri Yu Il tuyên bố U23 Triều Tiên không buông xuôi, quyết có trận thắng danh dự trước khi chia tay giải đấu.

Theo kế hoạch, sau khi về tới Bangkok, U23 Việt Nam nghỉ ngơi tại khách sạn vì đã có buổi tập tại Buriram vào buổi sáng. Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến chỉ có 1 buổi tập trước trận đấu cuối vòng bảng với Triều Tiên.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1, cùng giờ là trận UAE vs Jordan.

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan:

Đại Nam