1. Trước khi bóng lăn, dù có lạc quan đến mấy đi nữa, ít người nghĩ U23 Việt Nam lại có thể chơi hay đến như thế trước U23 Thái Lan được coi mạnh nhất bảng đấu.

Thế nhưng, chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, niềm tin chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo thực tế hơn rất nhiều nhờ lối chơi chủ động trên sân để không cho U23 Thái Lan bất cứ cơ hội nào.

{keywords}
Lối chơi hợp lý của U23 Việt Nam đã không cho U23 Thái Lan bất cứ cơ hội nào

Bàn thắng mở tỉ số mà Hà Đức Chinh sở hữu có thể may mắn, nhưng trước đó là một pha kiến tạo không thể tốt hơn từ Văn Hậu để phá toang hàng phòng ngự tưởng chừng khó nhằn của người Thái.

Bàn thắng của Đức Chinh là bước ngoặt mở toang một chiến thắng dễ dàng cho U23 Việt Nam trước kình địch cùng khu vực.

2. Sòng phẳng mà nói, trận thắng tối qua ở Mỹ Đình là 90 phút dễ dàng nhất mà bóng đá Việt Nam có được trước người Thái trong nhiều năm trở lại đây. Một trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo đã không cho đội bóng trẻ xứ chùa Vàng có cơ hội chơi bóng.

U23 Việt Nam chọn và vận hành lối chơi không thể hợp lý hơn. Chọn được lối đá thích hợp, U23 Việt Nam không quá vội vã để có thể chính xác hơn trong các pha chuyền bóng, phối hợp – điều mà 2 trận đấu trước không làm được.

Mọi thứ càng trở nên nhẹ nhàng hơn sau khi Hà Đức Chinh mở tỉ số sớm khiến U23 Thái Lan không còn là chính mình để sau đó vỡ trận, vỡ cả tinh thần và góp phần không nhỏ để U23 Việt Nam có một trận đấu hoàn hảo bậc nhất kể từ đầu vòng loại.

3. Đâu là chìa khoá mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam? Là bàn thắng của Hà Đức Chinh, là tấm thẻ đỏ của Supachai ở phút 57? Tất cả đều đúng, nhưng là chưa đủ. 

{keywords}
Chiến thắng mà U23 Việt Nam có được trước U23 Thái Lan cũng phải kể đến công đầu của HLV Park Hang Seo

Bởi chìa khoá để mở ra trận thắng đậm trước U23 Thái Lan phải nằm ở tính toán của HLV Park Hang Seo khi thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-4-3 quen thuộc sang 3-5-2 đầy hợp lý.

Chọn cho mình sơ đồ 3-5-2, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính toán rất kỹ khi đảm bảo được khu vực giữa sân luôn có đủ người để cắt đứt mối liên lạc giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của U23 Thái Lan. Cả trận đấu, U23 Thái Lan không thể tung ra được cú dứt điểm chính xác hay những tính huống phối hợp tấn công rõ rệt nào là minh chứng rõ nét nhất.

Không chỉ chọn một sơ đồ chiến thuật hợp lý, việc bố trí Thái Quý, Việt Hưng luôn phiên nhau đứng trước 3 trung vệ cũng cho thấy sự cao tay từ HLV Park Hang Seo khi đảm bảo được sự chắc chắn cho khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Chẳng những vậy việc Văn Hậu, Tấn Tài liên tục bó vào trong, cùng lúc 3 tiền vệ trung tâm hoạt động một cách tích cực kể cả khi không có bóng đã giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo phá vỡ hệ thống phòng ngự vốn khá chắc của U23 Thái Lan. Bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian.

90 phút ở Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo cao tay hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, cùng lúc các học trò tuân thủ chiến thuật chặt chẽ, và có một Quang Hải bùng nổ thì chiến thắng đến cho U23 Việt Nam cũng là điều dễ hiểu!

Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

M.A