Kết thúc SEA Games với tấm HCV lịch sử, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ được nghỉ 2 ngày, trước khi hội quân trở lại để lên đường sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Đây là giải đấu U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân.

{keywords}
Có 17 cầu thủ vừa giành HCV SEA Games, trong danh sách thầy Park gọi tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020

Khác với SEA Games 30, giải U23 châu Á các đội bóng chỉ được đăng ký các cầu thủ dưới 23 tuổi và không bổ sung bất cứ cầu thủ hơn tuổi nào. Đồng nghĩa Trọng Hoàng và Hùng Dũng không thể tiếp tục đồng hành ở giải đấu diễn ra tại Thái Lan đầu năm tới.

Ngoài ra, hậu vệ Đoàn Văn Hậu do không được CLB Heerenveen nhả, nên cũng vắng mặt. Như vây, so với SEA Games, thành phần lực lượng của U23 Việt Nam có khá nhiều thay đổi.

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đợt này.

Danh sách có 17 cầu thủ U22 Việt Nam vừa giành HCV tại SEA Games. Các cầu thủ không có tên ngoài Văn Hậu, Hùng Dũng và Trọng Hoàng, còn có thủ thành Văn Biểu. Thầy Park đã và bổ sung thêm 11 cái tên khác.

{keywords}
Đình Trọng trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương

Đáng chú ý trong số 28 cái tên này là sự trở lại của Đình Trọng. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn, đến ngày 22/12, U23 Việt Nam trở về đóng quân tại TPHCM. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến có 1 trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Thống Nhất, trước khi lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 1/2020.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Triều Tiên, Jordan và UAE. Ba đội tuyển giành thứ hạng cao nhất có vé dự Olympic Tokyo 2020. Trường hợp Nhật Bản (nước chủ nhà Olympic, mặc định có vé tham dự) có mặt trong ba thứ hạng này, đội xếp thứ 4 tại giải sẽ được đẩy lên giành suất dự Thế vận hội.

Danh sách 28 cầu thủ U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Y Êli Niê (Đắc Lắk)

Hậu vệ (11): Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Nam, Đặng Văn Tới, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hùng Thiện Đức (Bình Dương), Dụng Quang Nho (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)

Tiền vệ (10): Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn, Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội FC)

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Video hành trình lên ngôi vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam:

Huy Phong