1. Theo quan sát ở những buổi tập vừa qua, U23 Việt Nam gần như chắc chắn vẫn sẽ sử dụng bộ khung không có nhiều thay đổi so với đội hình giành HCV tại SEA Games 30.

Không chỉ có thế, lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho U23 Việt Nam tại giải đấu kết thúc chưa lâu ở Philippines cũng sẽ được sử dụng lại cho VCK U23 châu Á với sơ đồ 3-5-2 với cặp “song sát” Đức Chinh, Tiến Linh trên tuyến đầu.

{keywords}
Đức Chinh, Tiến Linh tiếp tục được HLV Park Hang Seo trao trọn niềm tin

Đây là sự lựa chọn hợp lý nhất vào thời điểm hiện tại của HLV Park Hang Seo dành cho U23 Việt Nam khi lối chơi đã tương đối nhuần nhuyễn, cùng lúc cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh đang đảm bảo phong độ rất cao.

2. Không chỉ đảm bảo được phong độ cao, cách chơi mà ông Park xây dựng cho U23 Việt Nam cũng như dành cho Đức Chinh, Tiến Linh thực sự phù hợp, sau những thử nghiệm và đưa vào sử dụng khá thành công ở SEA Games 30.

Ở giải đấu tại Philippines, U23 Việt Nam chơi tấn công tương đối tốt khi ghi được tới 24 bàn thắng trong tổng số 7 trận đấu, đồng thời là đội bóng bị thủng lưới ít nhất tại SEA Games 30.

Không chỉ có thế, 9/24 pha lập công ấy đều xuất phát từ những tình huống tạt bóng hoặc phạt góc... và được kết thúc bằng đầu để mang đến cho U23 Việt Nam luồng gió mới thực sự ở các phương án hãm thành, cũng như ghi bàn.

Và trong số đó, Đức Chinh, Tiến Linh đóng góp rất nhiều bàn thắng bằng đầu để càng khiến ông Park tin tưởng ở VCK U23 châu Á tới đây bài không chiến sẽ mang đến kết quả tốt tiếp theo cho đội nhà.

3. Không chiến, cùng sự hiệu quả từ Tiến Linh, Đức Chinh sẽ là bài chủ lực của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á. Nhưng vẫn chưa đủ, bởi lúc này U23 Việt Nam đang sở hữu nhiều nhân tố khác hoàn toàn đáp ứng được sự chờ đợi từ ông Park.

{keywords}
bên cạnh đó những nhân tố mới như Trọng Đại cũng đang là niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo trong bài không chiến

Nếu như được ở lại, Bùi Hoàng Việt Anh, Trọng Đại... sẽ là quân bài thực sự lợi hại của HLV Park Hang Seo khi sử dụng vũ khí không chiến bằng chiều cao lý tưởng lần lượt 1m87, 1m84.

Bên cạnh đó, trong tay HLV Park Hang Seo còn có khá nhiều cầu thủ khác như Thành Chung, Đức Chiến, Hoàng Đức... để cùng Tiến Linh, Đức Chinh sẵn sàng kết liễu đối thủ bằng những tình huống không chiến, vốn ít được đánh giá cao trước đây.

Dùng một sơ đồ chiến thuật với 2 cầu thủ đang hoàn thiện kỹ năng không chiến, cùng những sự lựa chọn khác phía sau ở hàng thủ cho các tình huống cố định (phạt góc, đá phạt trực tiếp) rõ ràng U23 Việt Nam đang khá hoàn hảo để sẵn sàng chinh phục VCK U23 châu Á 2020.

Xuân Mơ