1. Dù ở trận cuối cùng, U23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đặt ra mục tiêu chiến thắng trước U23 Myanmar.

Để hiện thực hoá mục tiêu chiến thắng, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh khi tung Hai Long, Trọng Long vào sân ngay từ đầu, săn tìm bàn thắng sớm.

Nhưng trước một đối thủ dưới cơ về chuyên môn như U23 Myanmar, phải đợi đến pha đánh đầu của Thanh Minh sau tình huống sút phạt đẳng cấp từ Hai Long, đội bóng của HLV Park Hang Seo mới mở tỉ số và thở phào khi giữ được chiến thắng đến lúc tan cuộc. 

{keywords}
U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

2. Với kết quả bốc thăm vòng loại và nhiều sự thay đổi sau đó giúp U23 Việt Nam chỉ phải gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc), U23 Myanmar không nhiều người nghĩ thầy trò HLV Park Hang Seo quá khó khăn trong việc giành vé vào chơi VCK lần thứ 4 liên tiếp.

Thậm chí, ngay trước khi lên đường sang Kygyzstan đá vòng đấu loại, những kết quả trong các trận đấu giao hữu tại UAE với thành tích bất bại cũng giúp người hâm mộ thêm tin tưởng vào U23 Việt Nam.

Thế nhưng, màn thể hiện ở vòng loại U23 châu Á 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo lại không đạt sự kỳ vọng khi 2 chiến thắng có được đều rất nhọc nhằn trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều bằng một tỉ số tối thiểu.

3. Về kết quả tại vòng loại U23 châu Á rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu với kết quả toàn thắng, nhưng màn thể hiện của U23 Việt Nam thực sự là rất nhạt nhoà.

{keywords}
nhưng màn trình diễn ở vòng loại quá ít điểm sáng, hy vọng

Có nhiều nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chưa ổn khi 2 năm qua ít được cọ xát, kế hoạch tập trung hay đi nước ngoài tập huấn bất thành, rồi tới mặt sân thi đấu... Tuy nhiên, tất cả những trục trặc trên cũng khó khoả lấp cho sự thất vọng mà người hâm mộ bộc lộ sau những màn thể hiện vừa qua.

Người hâm mộ và giới chuyên môn có cơ sở không hài lòng bởi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo là quá ít điểm sáng từ lối chơi đến con người hay cách vận hành chiến thuật.

So với trận thắng nhọc U23 Đài Loan (Trung Quốc), số lượng các đường chuyền, xử lý của U23 Việt Nam khi đấu U23 Myanmar đã tốt hơn, nhưng nói thế không có nghĩa là ít. Đơn giản vì vẫn còn quá nhiều pha bóng khiến những ai am hiểu phải lắc đầu.

Chẳng những chưa khiến người hâm mộ hài lòng về về chuyên môn, ngay tâm lý thi đấu của U23 Việt Nam cũng đáng lo với rất nhiều pha bóng mà tay chân thừa thãi, hay phạm lỗi một cách không đáng có...

Mục tiêu lấy vé dự VCK thực tế đã được dự tính thế nên cũng chẳng có gì quá vui khi U23 Việt Nam toàn thắng ở vòng loại. Thậm chí nếu nhìn nhận trực diện, sòng phẳng thì những gì trình diễn đáng lo hơn rất nhiều cho HLV Park Hang Seo nếu nhìn về chặng đường phía trước là SEA Games hay giải châu lục vào năm sau đã cận kề.

Mai Anh

Xác định 16 đội bóng dự VCK U23 châu Á 2022

Xác định 16 đội bóng dự VCK U23 châu Á 2022

Vòng loại U23 châu Á 2022 vừa khép lại, đã xác định đầy đủ 16 đội bóng giành vé dự Vòng chung kết vào năm sau tại Uzbekistan.