1. Công bằng mà nói, việc U23 Việt Nam có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với U23 Jordan nên hài lòng, khi lép vế so với đối thủ về mọi mặt từ số cơ hội ghi bàn, thế trận.

U23 Jordan tạo ra vô số cơ hội ngon ăn trước khung thành của Bùi Tiến Dũng trong cả 2 hiệp đấu, nhưng rất may cho U23 Việt Nam bởi các chân sút đội bóng áo trắng kết thúc kém cỏi, giúp đội bóng áo đỏ giữ được 1 điểm. 

Trong thế trận bị đối thủ lấn lướt, phải chơi phòng ngự nhiều hơn việc U23 Việt Nam không có bàn thắng (dù cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm) âu cũng dễ hiểu, để hài lòng với 1 điểm hơn là thất vọng.

{keywords}
U23 Việt Nam đã có trận đấu thực sự khó khăn trước U23 Jordan

2. Trên thực tế, U23 Jordan không dễ chơi. HLV Park Hang Seo cũng chủ động cho đội nhà đá một cách cầm chừng trước khi tìm cơ hội ở những pha bóng phản công.

Tuy nhiên mọi tính toán lại không diễn ra như ý muốn ban đầu, khi hàng thủ U23 Việt Nam phải đối mặt với hàng công đầy sức mạnh từ U23 Jordan dẫn tới mắc những sai số nhất định, làm ông Park một lần nữa vỡ kế hoạch.

Những thay đổi sau đó tốt hơn, nhưng chưa đủ để phá vỡ một hàng thủ chơi kỷ luật từ U23 Jordan, cùng lúc màn thể hiện của U23 Việt Nam không hẳn đã quá tốt khi các tuyến thi đấu thiếu sự liền lạc cao nhất, cho nên cơ hội ghi bàn có được cũng tự phát là chính.

3. Khó khăn dành cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á chẳng phải đến lúc này mới thấy, bởi rõ ràng HLV Park Hang Seo không có được đội hình hay con người tốt nhất như mong muốn.

{keywords}
chưa kể những khó khăn khác về lực lượng để kết quả đến lúc này ở VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo là chấp nhận được

Hàng tiền vệ chỉ với Quang Hải, Hoàng Đức là chưa đủ tạo ra sự gắn kết cho lối chơi của U23 Việt Nam  khi  các vệ tinh bên cạnh chơi chỉ tròn vai, hoặc ít sai số thay vì quá xuất sắc xuất.

Cùng lúc, hàng thủ sau 2 trận đấu liên tục bị xáo trộn về nhân sự vì phong độ hoặc tâm lý, rồi cả năng lực, hay chấn thương... nên việc chưa bị thủng lưới đến lúc này đã là quá tốt chứ khó đòi hỏi hơn.

Với một đội hình như thế, 2 trận bất bại trước UAE và Jordan của U23 Việt Nam xem ra chấp nhận được.

Càng không dễ cho U23 Việt Nam, bởi như từng đề cập VCK U23 châu Á 2020 chắc chắn khó khăn quyết định đến tấm vé dự Olympic Tokyo, thay vì chỉ đơn thuần là giải trẻ như tại Thường Châu 2 năm về trước nên đối thủ đá quyết tâm hơn rất nhiều.

Với tình thế và thực trạng như vậy, không thể trách U23 Việt Nam hay HLV Park Hang Seo, nhất là khi tấm vé vượt qua vòng bảng cũng chưa phải đã chấm dứt với thầy trò chiến lược gia người Hàn Quốc.

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan:

M.A