1. Sau vinh quang giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo và các học trò ngay lập tức tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 với rất nhiều mục tiêu, trong đó có tấm vé hướng đến Olympic Tokyo vào mùa hè năm sau.

Mục tiêu của HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam rõ ràng là hợp lý, nếu như nhìn vào thành tích ở Thường Châu 2 năm về trước, khi đã vào đến trận chung kết của giải đấu.

Nếu tiếp tục duy trì được thành tích, việc U23 Việt Nam viết thêm một trang sử mới cho bóng đá nước nhà là hoàn toàn khả thi, bởi VCK U23 châu Á năm nay có 3 đội bóng mạnh nhất (cùng với chủ nhà Nhật Bản) tham dự Olympic Tokyo 2020.

{keywords}
U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho giấc mơ rất cao của mình ở VCK U23 châu Á sắp tới

Càng gần hơn với thầy trò ông Park, nếu U23 Nhật Bản đứng trong top 3 đội dẫn đầu thì suất còn lại sẽ dành cho đội còn lại góp mặt ở vòng bán kết...

2. Đặt mục tiêu lấy vé dự Olympic Tokyo trước khi HLV Park Hang Seo đến, nhiều người sẽ nói rằng U23 Việt Nam mộng mơ. Bởi lúc đó, lứa Công Phượng, Xuân Trường... dù tài năng rất lớn nhưng cũng chưa gặt hái được bất cứ thành tích nào quá nổi bật kể cả đó là sân chơi SEA Games.

Nhưng, câu chuyện hướng đến một tấm vé dự Olympic, hay cao hơn nữa của bóng đá Việt Nam giờ đây là thực tế hơn rất nhiều sau khi chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi 'ghế nóng' ĐTQG Việt Nam.

Điều này được minh chứng rõ qua hàng loạt thành công, thành tích mà HLV Park Hang Seo mang về cho bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển, sân chơi từ châu lục về khu vực suốt 2 năm qua.

Và tấm HCV SEA Games lịch sử mà nhiều thế hệ đội tuyển tài năng hơn trước đây từng hụt vừa được thầy trò ông Park mang về càng khiến mọi thứ càng rõ ràng hơn.

3. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo hay bóng đá Việt Nam lúc này như đã nói không còn phi thực tế, nhưng để hoàn thành thì lại chẳng đơn giản khi Olympic là một cái đích thực sự cao.

{keywords}
và dù có thành hay bại thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng xứng đáng nhận lời động viên, cùng sự đồng hành

Mọi thứ sẽ bắt đầu từ bảng, nhánh đấu của U23 Việt Nam khó hơn thời điểm cách đây 2 năm tại Thường Châu (Trung Quốc). Chẳng những thế lứa cầu thủ mà ông Park đang sở hữu cũng hao hụt đi khá nhiều so với khi giành được ngôi á quân giải U23 châu lục.

HLV Park Hang Seo đã có lợi thế hiểu rõ các cầu thủ hơn khi dẫn dắt suốt 2 năm qua. Nhưng đổi lại cũng vì những thành công đã qua U23 Việt Nam chắc chắn không còn bị đánh giá thấp giống tại Thường Châu trước đó, thậm chí giờ đang được coi đối thủ cần phải chú ý là đằng khác.

Nhìn vào thực tế là vậy, và mọi thứ sẽ được U23 Việt Nam cho câu trả lời vào đầu tháng 1 tới ở VCK U23 châu Á trên đất Thái Lan. Còn bây giờ, cứ phải cổ vũ và đồng hành với thầy trò ông Park đi đã khi họ xứng đáng vì dám mơ đến mục tiêu mới cao và xa hơn sau nhiều năm bóng đá Việt Nam chỉ nghĩ về sân chơi khu vực.

Video siêu phẩm "cầu vồng tuyết" của Quang Hải:

Xuân Mơ